คืบหน้า "น้ำป่าไหลหลาก" เสียหาย - เตือนเฝ้าระวัง 19 อำเภอ

คืบหน้า "น้ำป่าไหลหลาก" สุราษฎร์ธานี ทหารกองบิน 7 ร่วมจิตอาสาเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากอย่างเร่งด่วน - ผู้ว่าฯ ประกาศแจ้งเตือน 19 อำเภอเฝ้าระวังถึงวันที่ 9 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีได้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากตั้งแต่ วันที่ 6-8 พ.ค. 65 ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 3 อำเภอ ได้แก่ วิภาวดี ไชยา และอำเภอท่าฉาง รวม 3 ตำบล 10 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 328 ครัวเรือน 1,065 ราย เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายไซ๊ ช้าน อายุ 30 ปี เป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่สูญหาย เนื่องจากถูกกระแสน้ำพัดขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ข้ามท่อระบายน้ำ มีบ้านเรือนพังเสียหายทั้งหลัง 11 หลัง เสียหายบางส่วน 29 หลัง ถนนในหมู่บ้านชำรุดเสียหาย 25 สาย สะพาน/คอสะพานชำรุดเสียหาย 18 แห่ง/ท่อระบายน้ำ 1 แห่ง โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการซ่อมแซมถนนและคอสะพานที่ชำรุดเสียหาย ขณะนี้รถยนต์สามารถสัญจรไป-มา ได้แล้ว

ด้านนาวาอากาศเอก พุทธพงศ์ ผลชีวิน ผู้บังคับการ กองบิน 7นำกำลังจิตอาสาประมาณ 100 นายร่วมกับกำลังทหารค่ายวิภาวดีรังสิต เจ้าหน้าที่ ปกครองและ ปภ.ร่วมฟื้นฟูในพื้นที่บ้านคลองไม้แดง ม.7 ต.ปากหมาก อ.ไชยา รวมทั้งในพื้นที่ อ.วิภาวดีที่สภาพความเสียหายยังมีดินโคลน และทรัพย์สินต่างๆที่ถูกพัดมากับกระแสน้ำเต็มไปด้วยซากปรักหักพังใช้การไม่ได้เกือบทั้งหมด ในบางจุดยังมีดินสไลด์เพิ่มเติม และมียังมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่องโดยฝนตกบ้างหยุดบ้างสลับกัน 
 

ขณะที่ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังประกาศแจ้งเตือน 19 อำเภอเฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรงจนถึงวันที่ 9 พ.ค.65 นี้

และในช่วงเย็นวันนี้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยจะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ ปลอบขวัญให้กำลังใจแก่ชาวบ้านผู้ประสบภัยอีกด้วย