ตำรวจเมืองคอน ลุยวัดดังเร่งล่า "พระดอน" ตามหมายจับคดีเช็ค 2 หมาย

ตำรวจเมืองคอน ลุยวัดดังเร่งล่า "พระดอน" ตามหมายจับคดีเช็ค 2 หมาย

ตำรวจเมืองคอนนำหมายจับ บุกวัดวังตะวันออก ล่า "พระดอน" ตามหมายจับศาลแขวงนครศรีธรรมราช คดีโกงเช่าพระเนื้อทองคำ 2 แสนบาท และเบี้ยวไม่จ่ายค่าเฟอร์นิเจอร์ภายในกุฏิอีก 4 หมื่นบาท ล่องหนไร้เงาปริศนา

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ( 5 พ.ค. ) พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป.และกำลังตำรวจสายตรวจ ตำรวจสืบสวน นำหมายจับของศาลแขวงนครศรีธรรมราช จำนวน 2 หมาย เมื่อปี 2561 ในข้อหา ตาม พ.ร.บ.เช็ค เดินทางไปยังกุฏิของพระครูวินัยธรสุวิจักษณ์ ปญญวโร หรือ พระอาจารย์ดอน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวังตะวันออก ต.คลัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช แต่ไม่พบตัวของหลวงดอนหรือพระอาจารย์ดอน อยู่ในกุฏิแต่อย่างใด กุฏิได้ถูกปิดใส่กุญแจเงียบ ทางตำรวจจึงเข้าไปพบกับทางเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวแทน เพื่อขอทราบข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ และสถานที่อยู่ที่พระอาจารย์ดอนจะเดินทางไปไหนบ้างในช่วงนี้ เพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามตัวพระอาจารย์ดอน มาดำเนินคดีตามกม.ตามหมายจับดังกล่าวแล้ว รวมทั้งวางกำลังตำรวจชุดสืบสวนเพื่อเฝ้าติดตามตัวพระอจารย์ดอนต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ เผยว่า คดี พ.ร.บ.เช็คที่พระอาจารย์ดอน ถูกออกหมายจับเกิดขึ้นเมื่อปี2561 เนื่องจากเมื่อปี 2560 มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับพระอาจารย์ดอน กรณีจ่ายเช็คเด้ง เป็นจำนวนเงิน 2 แสนบาท จากการที่ผู้เสียหายสั่งวัตถุมงคลรุ่นหนึ่ง และมีการโอนเงิน 2 แสนบาทให้พระอาจารย์ดอน แต่ผุ้เสียหายกลับไม่ได้รับวัตถุมงคลดังกล่าวทั้งๆ ที่โอนเงินไปครบแล้ว จึงมีการเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ถูกแจ้งความในคดีเช็คเด้ง หมายจับมีอายุความ 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.2560 และหมดอายุความ 15 ก.ย.2565 จากการตรวจสอบข้อมูลตามหมายจับฉบับนี้พบว่า สถานะหมายยังคงมีผลบังคับใช้ และยังมีการระบุว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับอยู่ในสถานะหลบหนี

พระครูปลัดณัฐพัชรวชิโร เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราชฝ่ายมหานิกาย กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานเลขานุการเจ้าคณะจังหวัด อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลที่ได้รับทั้งหมด รวมทั้งติดตามข้อมูลที่ปรากฏผ่านทางสื่อต่างๆ เตรียมนำเสนอให้กับคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ ในการพิจารณาตามลำดับด้วย

นอกจากนี้ในส่วนของการดำเนินการทางโลก โดยเฉพาะคดีที่ศาลจะต้องเป็นผู้พิจารณานั้นเมื่อได้ผลการพิจารณามาแล้วจะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะสงฆ์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 เผยว่าทาง พล.ต.ท.อำพร บัวรับพร ผบช.ภ.8 ทราบเรื่องคดีหมายจับของพระอาจารย์ดอนแล้วได้สั่งให้ตำรวจเร่งล่าตัวพระอาจารย์ดอน มาดำเนินคดีตามหมายจับให้ได้โดยเร็วต่อไป คาดว่าเร็วๆนี้จับตัวได้แน่นอนไม่ต้องห่วงจับได้แน่ๆ ส่วนที่ทำไมตำรวจในพื้นที่ถึงปล่อยให้คดีล่าช้าไม่มีการจับกุมพระอาจารย์ดอนจนเกือบจะหมดอายุความแล้วนั้น ทาง ผบช.ภ.8 ได้สั่งตรวจสอบความบกพร่องในหน้าที่ของตำรวจในพื้นที่แล้วว่าเกิดจากจุดไหนอย่างไรเพื่อดำเนินการตามขั้นของตำรวจต่อไป เพราะปกติทาง ผบช.ภ.8 สั่งเร่งรัดคดีตามหมายจับต่างๆอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่ทำไมต้องมาหลุดเรื่องนี้ไปได้อย่างไร ทางตำรวจภาค8 จะเร่งรัดดำเนินการโดยเร็วต่อไป
 


ในส่วนในเรื่องที่พระอาจารย์ดอนเข้ามาเป็นคนกลางเคลียร์ให้กับอดีตพระกาโตะนั้น หากมีการตรวจสอบพบว่ามีความผิดทางกฎหมายก็โดนดำเนินคดีตามกม.แน่นอน ตอนนี้ทางตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ เร็วๆนี้จับได้แน่นอนไม่ต้องห่วง และถ้ามีผู้เสียหายจากพระรูปนี้เพิ่มอีกก็เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมได้เลยที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตำรวจพร้อมที่จะดำเนินการดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป