นายก อบต.กะเปียด นำเงิน 6 แสน "ทิดกาโตะ" ฝากบัญชีวัดเพ็ญญาติเรียบร้อย

นายก อบต.กะเปียด นำเงิน 6 แสน "ทิดกาโตะ" ฝากบัญชีวัดเพ็ญญาติเรียบร้อย

นายก อบต.กะเปียด นำเงินสด 6 แสนบาท "ทิดกาโตะ" ฝากบัญชีวัดเพ็ญญาติเรียบร้อย ขณะที่ ตำรวจ ปปป.ลงพื้นเมืองคอนแล้ว

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 5 พ.ค.65 ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาอำเภอฉวาง จ.นครศรีธรรมราช  นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมทีมงานนำเงินสดจำนวน  6 แสนบาท ใส่ถุงพลาสติกใส ไปฝากเข้าบัญชีของวัดเพ็ญญาติ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็เสร็จสิ้น

จากนั้นนายบำรุง นำสมุดบัญชีวัดเพ็ญญาติ ไปคืนให้กับตัวแทนกรรมการของวัดที่วัดเพ็ญญาติ ต.กะเปียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีการถ่ายเอกสารโชว์สลิปรายการบัญชีของวัดเพ็ญญาติ มาปิดประกาศที่ป้ายของวัด เพื่อให้ญาติโยมและประชาชนทราบถึงรายการความเคลื่อนไหวทางการเงินของบัญชีของวัด หลังจากมียอดฝากเงินเข้าบัญชีของวัดแล้ว 6 แสนบาทแล้ว 

 

จากนั้นนายบำรุง กล่าวว่า หลังจากนี้ก็หมดหน้าที่ของตนที่ได้รับมอบหมายจากชาวบ้านที่ให้เข้ามาดูในเรื่องเงินของวัดครั้งนี้ ผมบริสุทธิ์ใจไม่กลัวข้อครหาใดๆในการดำเนินการในเรื่องนี้ ไม่หนักใจอะไร คนกะเปียดเขารู้ว่าผมเป็นยังไง ชาวกะเปียดเลยไว้วางใจผมเข้ามาดำเนินการในเรื่องนี้ และผมเคยเป็นกรรมการวัดมาก่อน ผมออกจากกรรมวัดก่อนเจ้าอาวาสคนก่อนมรณภาพเนื่องจากไม่มีเวลา

ส่วนกรณีอดีตพระกาโตะ มาเบิกเงินขอวัดไป 6 แสนบาท ตรงนั้นผมรู้เลย ไม่รู้จริงๆ แต่รู้ตามข่าวนี้แหละไม่มีเวลาจริงๆ หลังคืนเงินมาแล้ว และนำเงินเข้าบัญชีของวัดแล้ว ก็ไม่ได้คุยติดต่อกับอดีตพระกาโตะ และอดีตพระกาโตะ ก็ไม่ได้โทรมาสอบถามแต่อย่างใด วันนี้นำเงินเข้าบัญชีเสร็จแล้ว ตนก็ถ่ายเอกสารอีกชุดนำให้เจ้าคณะอำเภอฉวาง เรียบร้อยแล้ว ส่วนการแต่งตั้งคณะกรรมการวัดใหม่หรือเพิ่มยังไง ตนไม่ทราบต้องเป็นเรื่องของกรรมการชุดปัจจุบัน แต่น่าจะเป็นเร็วๆนี้ ผมขอให้เรื่องนี้ให้เป็นบทเรียนของพระพุทธศาสนาดีกว่า นายบำรุง กล่าวในที่สุด

ขณะที่ล่าสุดวันนี้ (5 พ.ค.) พ.ต.อ.สมศักดิ์  เนียมเล็ก ผกก.5 ปปป. ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ  ปานแก้ว ผบก.ปปป.ให้นำกำลัง จนท.ตำรวจ ปปป.ลงพื้นที่หาข่าวในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีการกระจายกำลังจนท.ตร.ปปป.จำนวนหนึ่ง ไปยังวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง,วัดวังตะวันออก อ.เมือง และสำนักงานพระพุทธศาสนา เพื่อทำการสืบสวนหาข่าวเชิงลึกว่า จะสามารถเอาผิดดำเนินคดีกับใครได้ในเรื่องฉาวที่เกิดขึ้นกับอดีตพระกาโตะ รวมทั้งมีการตรวจสอบเส้นการเงินของวัดเพ็ญญาติย้อนหลังไปช่วงที่อดีตพระกาโตะ เข้ามาอยู่ที่วัดเพ็ญญาติ จนเป็น รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติถึงปัจจุบัน