เลขาฯเจ้าคณะ เก็บข้อมูล "พระคนกลาง" ชงพระผู้ใหญ่ เอี่ยว "กาโตะ" มั่วสีกาตอง

เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ฝ่ายมหานิกาย เร่งรวบรวมข้อมูล "พระคนกลาง" และ "พระย้อย" ที่อยู่ในสังกัดเสนอพระผู้ใหญ่ เอี่ยว "กาโตะ" มั่วสีกาตอง พร้อมเปิดรับข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพิ่ม

เร่งรวบรวมข้อมูล "พระคนกลาง" และ "พระย้อย" ที่อยู่ในสังกัดเสนอพระผู้ใหญ่ เอี่ยวอดีตพระ "กาโตะ" มั่วสีกาตอง พร้อมเปิดรับข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพิ่ม

การติดตามตรวจสอบพระสงฆ์ ที่เกี่ยวข้องจากกรณี อดีตพระกาโตะ หรือนายพงศกร จันทร์แก้ว ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพระคนกลาง ที่มีบทบาทเข้ามาวิ่งเต้นเคลียร์เรื่องนี้กับหลายฝ่าย รวมทั้งถูกระบุว่าถือเงิน 3 แสนบาทเพื่อมาเคลียร์กับนักข่าวเพื่อให้ยุติการสำเสนอเรื่องนี้จนมีการขยายผลตรวจสอบทุกฝ่ายมาตามลำดับ

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่วัดประดู่พัฒนาราม ถนนราชดำเนิน ตำบลท่าวัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พระครูปลัดณัฐพัชร วชิโร เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ฝ่ายมหานิกาย เปิดเผยว่าขณะนี้สำนักงานเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูลที่ได้รับทั้งหมด รวมทั้งติดตามข้อมูลที่ปรากฏผ่านทางสื่อต่างๆเตรียมนำเสนอให้กับคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ในการพิจารณาตามลำดับด้วย นอกจากนั้นในส่วนของการดำเนินการทางโลกโดยเฉพาะคดีที่ศาลจะต้องเป็นผู้พิจารณานั้น เมื่อได้ผลการพิจารณามาแล้วจะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะสงฆ์เพื่อดำเนินการ

ขณะเดียวกันยังระบุด้วยว่าขอให้ทุกฝ่ายที่เป็นผู้เสียหายที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการที่ไม่สมควรหรืออาจจะเกี่ยวข้องเป็นคู่กรณีกับพระสงฆ์ที่ถูกระบุในกระแสข่าวนั้น ขอให้ส่งข้อมูลมายังสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราชฝ่ายมหานิกายได้ตลอดเวลาเช่นเดียวกันเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการส่งข้อมูลเข้ามาได้

เลขาฯเจ้าคณะ เก็บข้อมูล \"พระคนกลาง\" ชงพระผู้ใหญ่ เอี่ยว \"กาโตะ\" มั่วสีกาตอง

สำหรับ พระคุณกลางรูป ดังกล่าวนั้นอยู่ในสถานะผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชื่อดัง กลางเมืองนครศรีธรรมราช ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชุดสืบสวนและสายงานป้องกันปราบปรามของ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กำลังเร่งติดตามตัวหลังจากมีข้อมูลหมายจับปรากฏเมื่อตรวจสอบหมายจับแล้วปรากฏว่าเป็นไปตามข้อมูลที่ถูกสื่อนำมาเผยแพร่ มีการติดตามที่วัดล่าสุดนั้นพบว่าได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว