“ทิดกาโตะ” หลบนักข่าวส่งคนสนิทคืนเงินวัด 6 แสนเรียบร้อย

“ทิดกาโตะ” หลบนักข่าวส่งคนสนิทคืนเงินวัด 6 แสนเรียบร้อย

“ทิดกาโตะ” หลบนักข่าว ส่งคนสนิทคืนเงินวัด 6 แสนเรียบร้อย มีสักขีพยานเป็นพระชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช

กรณีที่คณะกรรมการคนหนึ่ง อออกมาเปิดเผยว่า เมื่อ 2 – 3 วัน ก่อนที่อดีตพระกาโตะ หรือ นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ แรมโบ้ พระนักเทศน์ชื่อดัง ถอนเงินสดออกจากบัญชีวัดจำนวน 6 แสนบาท อ้างว่า นำไปใช้จ่ายค่าอุปกรณ์ที่ใช้ก่อสร้างเสนาสนะจองวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตามเงินจำนวน 6 แสนบาทที่อดีตพระกาโตะ ถอนจากบัญชีวัดนั้น พบว่ามีจำนวนตรงกับจำนวนเงินที่พระดอน พระคนกลาง ที่นำมาเคลียร์กับสาวตอง เพื่อขอให้จบเรื่องจำนวน 3 แสนบาท และอีกว่าอีก 3 แสน จุดมุ่งหมายจะเคลียร์กับนักข่าว เพื่อให้นักข่าวยุติการนำเสนอข่าวแฉอดีตพระกาโตะ แต่ทางนักข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช ปฏิเสธ และเดินทางแฉข่าวอดีตพระกาโตะ จนออกมาสึก นั้น เกี่ยวกับเรื่องเงิน 6 แสนของวัดเพ็ญญาติ ซึ่งอดีตพระกาโตะ ออกมายอมรับว่า ถอนเงินจำนวน 6 แสนบาทของวัดจริง และยินดีจะนำเงินจำนวน 6 แสนบาท มาคืนให้กับวัดเพ็ญญาติวันนี้ 

ขณะที่บรรยากาศที่วัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง พบว่า บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา มีพระลูกวัด ชาวบ้านจำนวนหนึ่ง จับกุมพูดคุยกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ขอปฏิเสธให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องอดีตพระกาโตะ อย่างไรก็ตามทางพระลูกวัด ให้ข้อมูลว่า วันนี้อดีตพระกาโตะ จะให้ทางญาตินำเงิน 6 แสนบาท มาคืนให้กับคณะกรรมการวัด แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการคืนเงิน 6 แสน คืนกับแต่อย่างใด ขณะที่ชาวบ้านและคณะกรรมการวัด อยู่ระหว่างการปรึกษาหารือกันว่าจะทำอย่างไร หรืออาจจะต้องเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีเรียกร้องเอาเงินวัดคืนมาให้ได้ เพราะแม้จะเกินเงินก็ถือว่าเป็นการกระทำความผิดสำเร็จแล้ว 

ล่าสุดมีรายงานว่า คนสนิทของอดีตพระกาโตะ มีการนำเงินจำนวน 6 แสนบาท ที่ถอนจากบัญชีวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง เพื่อนำไปคืนให้กับคณะกรรมการวัด ซึ่งตอนแรกนัดคืนเงินจำนวน 6 แสนบาท ที่วัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง แต่พบว่ามีสื่อมวลชนเฝ้าติดตามทำข่าวที่วัดเพ็ญญาติ ทางคนสนิทพระกาโตะ จึงมีการเปลี่ยนสถานที่คืนเงินจำนวน 6 แสนบาทให้กับคณะกรรมการวัดเพ็ญญาติ ที่วัดมังคลาราม ต.พิปูน อ.พิปูน เพื่อต้องการหลบสื่อมวลชน 

ต่อมามีการเผยแพร่ภาพเอกสารระบุว่า “ วัดมังคลาราม” 4 พ.ค. 2565 ตามที่อดีตทิศกาโตะได้เบิกเงินวัดเพ็ญญาติไปเป็นเงินจำนวน 600,000 บาทเท่านั้น จึงเป็นที่สนใจต่อสังคมเป็นอย่างมาก วันนี้ทิศกาโตะ นายพงศกร จันทร์แก้ว ได้นำเงินมาคืนที่วัดมังคลาราม เป็นเงินจำนวน 6 แสนบาท โดยในหนังสือมีพยานรับทราบ 1. พระครูอรรถธรรมโกวิท เจ้าคณะอำเภอฉวาง วัดวังม่วง 2. พระบุญการ โกศล เจ้าคณะตำบลพิปูน วัดมังคลาราม 3. นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด 4.นายกิตติ หนูเนตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 5. นายจิรรัชญ์ เกษมเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ผู้รับมอบเงิน 600,000 บาท เพื่อนำเข้าธนาคารบัญชีวัดเพ็ญญาติวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.2565) นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด รับทราบนำไปไปฝากทราบนำไปฝากธนาคาร นายโชคดี นุมาศ นายวสันติ จงรวย โดยทุกเซ็นชื่อรับทราบ