อัปเดตปมฉาว "ดารารีวิวเรือยอร์ช" ขอเที่ยวฟรีกินฟรี

เช็กเรื่องร้อน เปิดมุมมอง อัปเดตปมฉาว "ดารารีวิวเรือยอร์ช" ขอเที่ยวฟรีกินฟรี มุมมองผู้ประกอบการเรือสำราญ

ปมฉาว "ดารารีวิวเรือยอร์ช" ขอเที่ยวฟรีกินฟรี หลังชาวโซเชียลแห่แชร์โพสต์ข้อความที่อ้างว่า เป็นผู้ประกอบการเรือยอร์ชที่ภูเก็ตว่า “ดารากินฟรีเที่ยวฟรีเรือสำราญภูเก็ต” ขณะที่เจ้าของเรือสำราญอันดามันรายใหญ่ เผยทุกอย่างอยู่ที่ข้อตกลงกัน

อัปเดตปมฉาว \"ดารารีวิวเรือยอร์ช\" ขอเที่ยวฟรีกินฟรี

 

จากกรณีในโลกโซเซียลมีการแชร์ข้อความและหน้าเฟสบุ๊กซึ่งมีการปิดชื่อของผู้โพสต์ไว้ แต่ระบุว่าเป็นเสียงจากผู้ประกอบการเรือยอร์ชที่ภูเก็ต ซึ่งโพสต์ข้อความว่า

“ทำไมดาราชอบมาขอเที่ยวฟรี แล้วบอกว่าแลกกับรีวิว ทั้งๆที่รายได้ของพวกคุณในแต่ละงานมากกว่าเงินเดือนทั้งเดือนของคนเรืออีก คุณดาราจะรู้มั้ยว่า ยอดขายเรือมันไม่เหมือนยอดขายครีม เสื้อผ้า เครื่องประดับ เรือราคาเป็นแสน ครึ่งแสน ไม่ต้องรีวิวก็มีลูกค้าเด้อ เฮ้อออ..แทนที่จะจ่ายเงินเหมือนลูกค้าคนอื่นๆ แล้วลงรูปให้ด้วยใจที่อยากช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยวจริงๆ นี่มันคือผลประโยชน์ไม่ใช่จิตกุศลแล้วเอาไปสร้างภาพว่า ช่วยเหลือคนไม่ให้ตกงาน และกูก็จะเจอกับคนพวกนี้ตลอดทุกซีซั่น”

อัปเดตปมฉาว \"ดารารีวิวเรือยอร์ช\" ขอเที่ยวฟรีกินฟรี

ภายหลังมีการโพสต์ข้อความดังกล่าวในโลกออนไลน์ได้มีการผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม นางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท นิกรมารีน กรุ๊ป จำกัด ซึ่งให้บริการเรือสำราญในทะเลอันดามัน เกี่ยวกับข้อความที่มีการแชร์กันดังกล่าวว่า จากที่ให้บริการเรือสำราญไปยังเกาะแก่งต่าง ๆ เช่น เกาะราชา เกาะเฮ เป็นต้น

ในช่วงที่ผ่านมามีดารานักร้องนักแสดงติดต่อขอซื้อโปรแกรมนำเที่ยวทางทะเลของทางบริษัทมาพอสมควร และส่วนใหญ่จะมีการซื้อโปรแกรมนำเที่ยว และยังมีการโปรโมทเส้นทางท่องเที่ยวและบริการของบริษัทฯ ด้วย ซึ่งนับเป็นความโชคดี

อัปเดตปมฉาว \"ดารารีวิวเรือยอร์ช\" ขอเที่ยวฟรีกินฟรี

เพราะดาราส่วนใหญ่จะมีผู้ติดตามหรือแฟนคลับจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตด้วย และยังทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวด้วย

     ส่วนกรณีที่มีการกล่าวอ้างข้อความที่มีการระบุว่าเป็นผู้ประกอบการเรือยอร์ชออกมาโพสต์ข้อความในลักษณะตัดพ้อและต่อว่า ว่าทำไมดาราบางคนชอบกินฟรีเที่ยวฟรี โดยขอแลกกับการรีวิว ซึ่งนางวิรินทร์ตรา กล่าวว่า กรณีการทำข้อตกลงแลกเปลี่ยนระหว่างผู้ประกอบการกับบุคคลที่มีชื่อเสียงแลกกนั้น เป็นเรื่องความพึงพอใจกับเงื่อนไขของแต่ละฝ่าย

เมื่อมีการนำเสนอแล้วยอมรับได้หรือไม่ ส่วนตัวมองว่า การที่บุคคลที่มีชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็นดารานักร้องหรือนักแสดงมาท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต รและมีการรีวิวถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวด้วย

เปรียบเหมือนเป็นการทำตลาดไปในตัวโดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย เพราะบางครั้งเราไม่สามารถที่จะจ้างบุคคลที่มีชื่อเสียงได้ เพราะบางคนมีค่าตัวที่สูงมาก