ผลบอลล่าสุด "ลิเวอร์พูล" แซงดับ บียาร์เรอัล สร้างประวัติศาสตร์ลุ้น 4 แชมป์

ผลบอลล่าสุด "ลิเวอร์พูล" แซงดับ บียาร์เรอัล สร้างประวัติศาสตร์ลุ้น 4 แชมป์

"ผลบอลล่าสุด" ผลบอลเมื่อคืนนี้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 เจ้าบ้าน บียาร์เรอัล พบ ลิเวอร์พูล โดยผลนัดแรกทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล กุมความได้เปรียบเอาไว้ได้ก่อนด้วยสกอร์ 2-0 

"ผลบอลล่าสุด" ผลบอลเมื่อคืนนี้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ที่สนามเอสตาดิโอ เด ลา เซรามิก้า เจ้าบ้าน บียาร์เรอัล พบ ลิเวอร์พูล โดยผลนัดแรกทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล กุมความได้เปรียบเอาไว้ได้ก่อนด้วยสกอร์ 2-0 

ขณะที่เกมนี้ครึ่งแรก บียาร์เรอัล บุกกดดันใส่ ลิเวอร์พูล อย่างหนักก่อนมาได้ 2 ประตูจากลูกยิงจ่อๆของ บูลาย เดีย ตั้งแต่นาทีที่ 3 และลูกโหม่งของ ฟร็องซิส โกเกอแล็ง นาที 41 สกอร์ 2-0 ในเกมนี้ทำให้ทุกอย่างกลับมาเท่ากันอีกครั้ง 

 

ทว่าครึ่งหลัง การแก้เกมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จากการส่งตัวสำรอง หลุยส์ ดิอาซ ที่ถูกเปลี่ยนลงมาแทนที่ของ ดิโอโก้ โชต้า โดยในครึ่งหลังรูปเกมของ ลิเวอร์พูล ดีขึ้นทันตาเห็น ในขณะที่เจ้าบ้านเรือดำน้ำสีเหลืองซึ่งใช้พละกำลังค่อนข้างเยอะในครึ่งแรกทำให้จำเป็นต้องผ่อนเกมลง 

 

ลิเวอร์พูล มารัว 3 ประตูรวด เริ่มจากลูกตีไข่แตกของ ฟาบินโญ่ นาที 62 จากนั้น หลุยส์ ดิอาซ โขกให้หงส์แดงตีเสมอ 2-2 นาที 67 ก่อนที่ ซาดิโอ มาเน่ หลุดเข้าไปยิงตุงตาข่ายให้หงส์แดงแซงนำ 3-2 

 

บียาร์เรอัล มาเหลือ 10 คนหลังจากที่ เอเตียนน์ กาปู โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงนาที 85 ซึ่งช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาย้ำแค้น บียาร์เรอัล ถึงถิ่น 3-2 รวม 2 นัด ทีมหงส์แดงชนะด้วยสกอร์รวม 5-2 

 

ลิเวอร์พูล ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศลุ้นแชมป์สมัยที่ 7 ถ้วยใบใหญ่ของทวีปยุโรป โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง เรอัล มาดริดหรือแมนฯ ซิตี้ในวันเสาร์ที่ 28 พ.ค.นี้ ที่ สต๊าด เดอ ฟรองซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสต่อไป

 

นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล ยังสร้างประวัติศาสตร์มีลุ้น 4 แชมป์ในปีนี้ ซึ่ง คาราบาว คัพ นั้น หงส์แดง ได้ไปแล้ว ส่วนเอฟเอคัพ ก็ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับเชลซี ในวันที่ 14 พ.ค.2565 นี้ 

 

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นถ้วยล่าสุดที่ทีมหงส์แดงทะลุเข้าสู่รอบไฟน่อล ในขณะที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็กำลังขับเคี่ยวกับแมนฯ ซิตี้ อย่างดุเดือดโดยตามหลังทีมเรือใบสีฟ้าแค่คะแนนเดียวในขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 4 นัด

 

ภาพจากสโมสร ลิเวอร์พูล