ฉีดวัคซีนเด็กเข็ม 2 คึกคัก เตรียมพร้อมเปิดเทอม 17 พ.ค นี้

ชาวหาดใหญ่ จูงมือบุตรหลาน อายุ 5-11 ปี เข้ารับการฉีดวัคซีน Pfizer ฝาสีส้มสำหรับเด็กเข็ม 2 คึกคัก เตรียมพร้อมก่อนเปิดเทอม 17 พ.ค.นี้ ด้านผู้ปกครองมั่นใจมาตรการดูแลนักเรียนของโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครหาดใหญ่

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 65 ที่ สนามกีฬาจิระนคร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นจุดบริการวัคซีนของโรงพยาบาลหาดใหญ่ บรรยากาศคึกคักตลอดทั้งวัน ผู้ปกครองชาวหาดใหญ่ ต่างนำบุตรหลาน อายุ 5-11 ปี เข้ารับการฉีดวัคซีน Pfizer ฝาสีส้มสำหรับเด็ก ตามนัดหมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 สำหรับโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่จะเปิดเทอมในวันที่ 17 พฤษภาคม 65 นี้ โดยที่ผ่านมายังไม่พบกลุ่มที่มีอาการข้างเคียงรุนแรงจากการฉีดวัคซีน

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนทั่วไปที่เดินทาง walk-in เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็ม 3 เข็ม 4 เข้ารับบริการอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน ซึ่งมีวัคซีนทุกชนิดให้เลือก ทั้งซิโนแวค แอสตร้าเซนเนก้า โมเดอร์นา และไฟเซอร์ ทำให้บรรยากาศที่จุดบริการวัคซีนแห่งนี้มีประชาชนเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ จุดนี้จะเปิดให้บริการเวลา 08.00 – 15.00 น. ทุกวันอังคาร พุธ และศุกร์ เว้นวันหยุดราชการ และวันนักขัตฤกษ์

ด้านผู้ปกครองที่นำบุตรหลานมาฉีดวัคซีน บอกว่า มีความมั่นใจในมาตรการโควิด-19 ของโรงเรียน เนื่องจากทางโรงเรียนมีการประชาสัมพันธ์ และประสานมายังผู้ปกครองต่อเนื่องว่า ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้เข้ามาทำความสะอาดทุกจุด เพื่อเฝ้าระวังการสัมผัสเชื้อ และเชื่อว่าโรงเรียนจะดูแลนักเรียนอย่างดี

ขณะเดียวกัน ต้องมีการเตรียมความพร้อม มีการนำบุตรหลานมาฉีดวัคซีนเข็ม 2 สร้างภูมิคุ้มกัน พร้อมกำชับให้สวมหน้ากาก 2 ชั้น มีหน้ากากสำรอง และเจลแอลกอฮอล์ติดกระเป๋าไปโรงเรียนทุกครั้งด้วย

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์