ผู้ประกอบการด่านสะเดา สุดดีใจ ยอดขายดีเกินคาด หลังปลดล็อค

ผู้ประกอบการ บริเวณหน้าด่านสะเดา สุดดีใจ ยอดขายดีเกินคาด หลังปลดล็อคมาตรการเดินทางเข้าประเทศ มองเห็นโอกาสการฟื้นตัวของเศรษฐกิจชายแดนคาดจะกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังรัฐบาลปลดล็อคมาตรการเดินทางเข้าประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการที่อยู่บริเวณหน้าด่านสะเดา ทยอยเปิดร้านรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังจากบางรายต้องหยุดกิจการมานานกว่า 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 มองว่าการเปิดด่านรับนักท่องเที่ยวแบบเต็มรูปแบบครั้งนี้ จะเป็นโอกาสดี ของการฟื้นตัวของธุรกิจบริเวณด่านชายแดนอีกครั้ง

นางสาวโซเฟีย โต๊ะอาเหล็ม ผู้ประกอบการรับแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ และจำหน่ายซิมการ์ดเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ เปิดเผยว่า บรรยากาศ การใช้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ เริ่มคึกคักตั้งแต่วันแรกของการเปิดด่านรับนักท่องเที่ยว และพบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ กำเงินมาแลกเปลี่ยนเป็นเงินสกุลไทย เพื่อท่องเที่ยวคนละหลายหมื่นบาท แม้ว่าขณะนี้ ค่าเงินมาเลย์จะอ่อนตัวลงบ้าง แต่กำลังซื้อของนักท่องเที่ยว มองว่ายังค่อนข้างสูง

ทั้งนี้ การเปิดด่านรับนักท่องเที่ยวแบบเต็มรูปแบบครั้งนี้ จะทำให้ผู้ประกอบการ มีโอกาสฟื้นตัวจากพิษโควิด-19 อีกครั้ง และคาดว่า หากประเทศมาเลเซียและไทย ยกเลิกการลงทะเบียนผ่านไทยแลนด์พาส และแอพพลิเคชั่น MySejahtera แล้วใช้ระบบการเดินทางเข้าประเทศเช่นเดียวกับก่อนช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด บรรยากาศที่ด่านสะเดาจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง และจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวด่านชายแดนสะเดามากขึ้นเกือบเท่าตัวอย่างแน่นอน