เช็กพื้นที่เฝ้าระวัง น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก วันนี้

เช็กพื้นที่เฝ้าระวัง น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก วันนี้

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานข้อมูลคาดการณ์และแจ้งเตือนภัยพื้นที่เฝ้าระวัง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก วันที่ 3 พฤษภาคม 2565

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานข้อมูลคาดการณ์และแจ้งเตือนภัยพื้นที่เฝ้าระวัง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 เวลา 08.00 น. ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ วันนี้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พยากรณ์อากาศ อุณหภูมิวันนี้ ต่ำสุด 18 องศา จับตา 12 จว.ภาคใต้เจอฝนฟ้าคะนอง 70%

 

สำหรับพื้นที่เฝ้าระวัง น้ำท่วมฉับพลัน/น้ำป่าไหลหลาก

  • ภาคกลาง จ.ประจวบคีรีขันธ์ (อ.บางสะพาน บางสะพานน้อย)
  • ภาคใต้ จ.ชุมพร (อ.ท่าแซะ ละแม สวี) สุราษฎร์ธานี (อ.ท่าฉาง กาญจนดิษฐ์ ท่าชนะ) นครศรีธรรมราช (อ.นบพิตำ ทุ่งสง) สงขลา (อ.หาดใหญ่) และพัทลุง (อ.กงหรา) 

 

ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ ระวังอันตรายจากสัตว์และแมลงมีพิษระวังอันตรายจากกระแสไฟฟ้า และระวังการขับขี่พาหนะบริเวณน้ำไหลผ่านเส้นทาง

 

เช็กพื้นที่เฝ้าระวัง น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก วันนี้

 

เช็กพื้นที่เฝ้าระวัง น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก วันนี้

 

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ วันนี้ ภาคใต้ มีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคใต้ระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม และเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

โดย ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส

 

  • ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎ์ธานีขึ้นมา: ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
  • ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป: ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร