นายกสื่อมวลชนเมืองคอน หอบหลักฐานแจ้งความ อดีตพระนักเทศน์ อ้างจ่ายเงิน 3 แสน นักข่าว

"ยุทธนา แต่งวงศ์" นายกสื่อมวลชนเนครศรีธรรมราช หอบหลักฐานแจ้งความ "พงศกร จันทร์แก้ว" อดีตพระนักเทศน์ อ้างจ่ายเงิน 3 แสน นักข่าวเพื่อปิดข่าวฉาว

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 65 นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช และ นายไพฑูรย์ อินทศิลา รองนายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ถาวร จันทระพงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังจาก นายพงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีตพระกาโตะ กล่าวในรายการโหนกระแส เรื่องการจ่ายเงินจำนวน 300,000 บาท โดยระบุว่า ได้จ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้แก่นักข่าวหรือสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช เพื่อปิดข่าวฉาว ทำให้สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราชได้รับความเสื่อมเสีย ถูกสังคมเพ็งเล็งและตกเป็นจำเลยสังคม โดยไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่ามีการจ่ายเงินและรับเงินจากนายพงศกรหรืออดีตพระกาโตะ อย่างที่โดนกล่าวอ้าง

นายยุทธนา กล่าวอีกว่า ทำให้สังคมเกิดการเข้าใจผิด การทำหน้าที่ของสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงเดินทางเข้าแจ้งความ นายพงศกร ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ให้มีการสอบสวนว่าเพื่อให้ นายพงศกร นำหลักฐานการโอนเงินที่กล่าวอ้างว่าจ่ายให้นักข่าว ให้ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงให้กระจ่าง หากไม่ได้รับความร่วมมือ และไม่มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป