พระสงฆ์นำบริจาคโลหิต หลังทุกกรุ๊ปขาดแคลนหนัก

เจ้าคณะตำบลหนองกอมเกาะ หนองคาย นำพระสงฆ์ และประชาชน บริจาคโลหิตแก่โรงพยาบาลหนองคาย เก็บสำรองไว้ให้ความช่วยเหลือ หลังจากประสบปัญหาขาดแคลนโลหิตทุกกรุ๊ป

วันนี้ (2 พ.ค. 65) ที่วัดพระธาตุราษฎร์บำรุง ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย พระครูสุญาณโสภิต เจ้าอาวาสวัดพระธาตุราษฎร์บำรุง เจ้าคณะตำบลหนองกอมเกาะ ได้นำพระสงฆ์และประชาชนชาวหนองคายบริจาคโลหิตเพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชีนีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565

พระสงฆ์นำบริจาคโลหิต หลังทุกกรุ๊ปขาดแคลนหนัก

 

 

พระสงฆ์นำบริจาคโลหิต หลังทุกกรุ๊ปขาดแคลนหนัก

ทั้งนี้ ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ส่งผลให้โลหิตสำรองที่โรงพยาบาลต่าง ๆ ขาดแคลน ประชาชนบริจาคโลหิตกันน้อยลง เนื่องจากปัจจัยหลายประการ แม้จะมีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องก็ตาม ก็ยังมีโลหิตในหมู่โลหิตต่าง ๆ ไม่เพียงพอต่อการช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ที่มีความจำเป็น

รวมถึงไม่เพียงพอต่อการเก็บสำรองหนักมากขึ้นไปด้วย ดังนั้นทางโรงพยาบาลหนองคายจึงขอเชิญชวนประชาชนที่มีความพร้อมและประสงค์ที่จะบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์สามารถบริจาคได้ที่โรงพยาบาลหนองคาย หรือตามหน่วยบริการเคลื่อนที่ของโรงพยาบาลหนองคายได้ทุกวัน.