อัปเดต ไล่ล่าแก๊งค้ายาข้ามชาติรายใหญ่ ยึดยาบ้าล็อตใหญ่ 100 ล้านบาท

ความคืบหน้า ไล่ล่าแก๊งยาบ้าข้ามชาติรายใหญ่ ยึดของกลางได้ 8 ล้านเม็ด เผยปลายทางยาบ้าล็อตนี้อยู่ที่มาเลเซีย หากหลุดรอดไปได้ มูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท

จากเหตุการณ์เช้าวันนี้ (2 พฤษภาคม 2565) ที่ พ.ต.ท.ยุทธนา สังข์ทอง รอง ผกก.กองกำกับการ 4 กองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ปส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. ได้แกะรอยติดตามเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่

 

 

หลังจากสืบทรายว่าเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าว ลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้ขับรถแกะรอยติดตามรถยนต์ต้องสงสัยอยู่ห่าง ๆ ซึ่งรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กรุงเทพมหานคร มาจากเขตพื้นที่อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ใช้เส้นทางถนนสาย 226 อุบลราชธานี-นครราชสีมา 

อัปเดต ไล่ล่าแก๊งค้ายาข้ามชาติรายใหญ่ ยึดยาบ้าล็อตใหญ่ 100 ล้านบาท

ภายในรถมีผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 2 คนนั่งโดยสารขับมาในรถ จนกระทั่งรถยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าวประสบอุบัติเหตุเสียงหลักพลิกคว่ำ รถยนต์ตะแคงอยู่บนถนนสาย 226 บริเวณบ้านหนองนกกวัก หมู่ 7 ตำบลจักราช อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ ซึ่งคาดว่าคนขับอาจจะหลับใน ทำให้เกิดอุบัติเหตุ โดยหลังเกิดอุบัติเหตุได้มีรถยนต์อีกคันขับมารับผู้ที่อยู่ในรถคันที่ประสบอุบัติเหตุ ก่อนหลบหนีไป


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. ได้นำรถยนต์ต้องสงสัยคันที่เกิดอุบัติเหตุไปตรวจสอบที่ สภ.จักราช จังหวัดนครราชสีมา จากการตรวจค้นภายในรถพบ กระสอบบรรจุยาบ้า จำนวน 18 กระสอบ แต่ละกระสอบมียาบ้าบรรจุอยู่ภายในกระสอบละประมาณ 4.4 แสนเม็ด รวมยาบ้าที่ยึดได้ประมาณ 8 ล้านเม็ด 

อัปเดต ไล่ล่าแก๊งค้ายาข้ามชาติรายใหญ่ ยึดยาบ้าล็อตใหญ่ 100 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางยาบ้า และรถยนต์ไว้ พร้อมเร่งติดตามตัวเครือข่ายยาเสพติดรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. ได้สืบทราบว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดลำเลียงยาบ้ามาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านผ่านเข้ามาประเทศไทย ทางฝั่งอำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี โดยลำเลียงผ่านภาคกลาง ไปยังพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ก่อนส่งออกไปที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.ได้นำกำลังเฝ้าติดตามแกะรอยรถยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าว มาตั้งแต่เขตพื้นที่อำเภอโขงเจียม โดยใช้ GPS จับความเคลื่อนไหวของรถยนต์ต้องสงสัยมาตลอดทาง ซึ่งรถยนต์ต้องสงสัยคันนี้มีข้อมูลว่า เคยใช้ลำเลียงยาเสพติดมาแล้ว 2 รอบ และหลุดรอดการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ทุกครั้ง 

อัปเดต ไล่ล่าแก๊งค้ายาข้ามชาติรายใหญ่ ยึดยาบ้าล็อตใหญ่ 100 ล้านบาท

และครั้งนี้ ถือเป็นรอบที่ 3 ที่รถยนต์ต้องสงสัยดังกล่าวลำเลียงยาเสพติด ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำที่อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา โดยหลังเกิดเหตุ ได้มีรถยนต์อีกคันขับมารับคน 2 คนที่อยู่ในรถคันที่เกิดอุบัติเหตุก่อนจะพากันหลบหนีไป และได้ทิ้งรถยนต์ของกลาง พร้อมยาบ้า จำนวน 8 ล้านเม็ดเอาไว้

ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังขยายผลเร่งติดตามเครือข่ายขบวนการค้ายาบ้ารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนยาบ้าของกลางจำนวน 8 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จะนำไปเก็บไว้ที่โกดังเก็บของกลางของ ปส. ซึ่งยาบ้าล็อตนี้ถือเป็นยาบ้าจำนวนมากที่สุดที่เคยมีการจับกุมตรวจยึดได้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และหากยาบ้าล็อตนี้ หลุดรอดไปถึงปลายทางที่ประเทศมาเลเซีย ก็จะมีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาทเลยทีเดียว.