นักท่องเที่ยวนับร้อยแตกตื่น กลุ่มควันคลุ้งทั่วโรงแรม หวั่นซ้ำรอยโศกนาฏกรรมปี 40

เกือบวุ่น นักท่องเที่ยวนับร้อยแตกตื่น กลุ่มควันคลุ้งทั่วโรงแรม เหตุสัญญาณไม่เตือน หวั่นซ้ำรอยโศกนาฏกรรมปี 40

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 พ.ต.ต.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่โรงแรม จอมเทียน ปาล์ม บีช เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยทางบก เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบไปตรวจสอบ

นักท่องเที่ยวนับร้อยแตกตื่น กลุ่มควันคลุ้งทั่วโรงแรม หวั่นซ้ำรอยโศกนาฏกรรมปี 40

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่และพนักงานของโรงแรม เร่งอพยบนักท่องเที่ยวที่พักอาศัยในห้องพัก ทั้งเด็ก คนชรา และคนพิการ กว่า 100 ชีวิต ออกมาอยู่นอกตัวอาคาร อย่างโกลาหล ท่ามกลางกลุ่มควันคละคลุ้งไปทั่วตัวโรงแรม

ตรวจสอบต้นเพลิงอยู่ในปล่องระบายควันในห้องครัว แต่ไม่พบเปลวไฟแล้ว ซึ่งด้านหน้าตัวอาคารโรงแรม ยังพบว่านักท่องเที่ยวที่พักอยู่นั้น ยืนรวมตัวอยู่ด้วยความกังวลไม่กล้าเข้าห้องพักถึงแม้เพลิงได้สงบลงไปแล้วก็ตาม ทั้งยังพยายามสอบถามสาเหตุเพลิงไหม้จากพนักงานโรงแรม แต่ทำไมไม่มีสัญญาณเตือนไฟไหม้ดังขึ้นแต่อย่างใด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตรึงกำลัง เฝ้าเพื่อป้องการเหตุการณ์บานปลาย

นักท่องเที่ยวนับร้อยแตกตื่น กลุ่มควันคลุ้งทั่วโรงแรม หวั่นซ้ำรอยโศกนาฏกรรมปี 40

 

ด้าน น.ส.บุบผา ไตรสิงห์สม กรรมการบริหารโรงแรม ได้ออกมาชี้แจงกับ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้าพักว่ส ยังไม่ทราบสาเหตุที่สัญญาณเตือนไฟไหม้ไม่ดัง แต่ยืนยันว่ามีการตรวจสอบระบบอย่างแน่นอน และต้องขอโทษลูกค้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมแสดงรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้น หากลูกค้าไม่ประสงค์ที่จะพักต่อก็จะคืนเงินให้ ส่วนลูกค้าที่พักต่อนั้นก็อาจจะมีปลอบใจต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวบางคนยังคงพูดถึงเหตุการณ์ในอดีต เมื่อราวปี 2540 ที่เคยเกิดเหตุโศกนาฏกรรม เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ ในโรงแรมหรูบนหาดจอมเทียนแห่งนี้ ที่มีผู้เสียชีวิตมากถึง 91 ราย และตนเพลิงก็เกิดจาก ห้องครัวเช่นเดียวกัน จึงทำให้กลุ่มผู้เข้าพัก เกิดความกลัวว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอย ถึงกับต้องขนกระเป๋าออกย้ายที่พักในทันที