"วันแรงงาน" บางแสนไม่คึก พ่อค้าแม่ค้าบ่นอุบ นทท.เยอะแต่ไม่มีที่จอดรถ

พ่อค้าแม่ค้าบางแสนบ่นอุบ "วันแรงงาน" ปีนี้ไม่คึกคัก นักท่องเที่ยวเยอะแต่ไม่มีที่จอดรถ ทำให้นักท่องเที่ยวไหลออกไปจากบางแสน

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 65 ซึ่งเป็นวันแรงงานแห่งชาติ ที่บริเวณชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวบริเวณชายหาดบางแสนกันอย่างเนืองแน่น ทำให้ถนนลงชายหาดบางแสนติดขัด แต่เมื่อนักท่องเที่ยวขับรถเข้ามาบริเวณชายหาดบางแสนแล้ว ปรากฏว่าไม่มีที่จอดรถ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปหาร้านอาหารนอกพื้นที่ชายหาดบางแสนรับประทาน แต่นักท่องเที่ยวบางส่วนสามารถเข้ามาบริเวณชายหาดบางแสนได้ ส่วนใหญ่จะใช้วิธีเอาเสื่อมาปูนั่งรับประทานอาหารกัน ทำให้ร้านค้าบริเวณชายหาดบางแสนขาดรายได้จากนักท่องเที่ยวที่จะมาใช้บริการหรือซื้ออาหารรับประทาน

จากการสอบถามบรรดาพ่อค้าแม่ค้าบริเวณชายหาดบางแสนได้ความว่า วันแรงงานแห่งชาติปีนี้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หรือเปล่า ทำให้นักท่องเที่ยวลดน้อยลง นอกจากนี้นักท่องเที่ยวขับรถมาบริเวณถนนเลียบชายหาดแล้วไม่มีที่จอดรถ ทำให้นักท่องเที่ยวหันไปเที่ยวที่อื่น หรือไปรับประทานอาหารที่อื่นแทน ทำให้ขาดรายได้ไปมากเหมือนกัน