เช็คประกาศ กทม.ฉบับ 52 ผ่อนคลายดื่มแอลกอฮอล์ไม่เกินเที่ยงคืน เริ่ม 1 พ.ค.นี้

เช็คประกาศ กทม.ฉบับ 52 ผ่อนคลายดื่มแอลกอฮอล์ไม่เกินเที่ยงคืน เริ่ม 1 พ.ค.นี้

เช็คประกาศ กทม.ฉบับ 52 ผ่อนคลายดื่มแอลกอฮอล์ ไม่เกินเที่ยงคืน เริ่ม 1 พ.ค. พร้อมกำหนดเงิ่อนไขให้บริการร้านสปา ร้านเสริมสวย ร้านสัก

วันที่ 30 เม.ย. ขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) ลงนามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 52 โดยมีเนื้อหากำหนดถึงการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหารและเครื่องดื่ม เปิดได้เฉพาะร้านที่ผ่านการตรวจประเมินมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA Plus ขึ้นไป หรือ Thai Stop Covid 2 Plus แล้วเท่านั้น และจำกัดการให้บริการและบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกิน เวลา 00.00 น. ส่วนโรงภาพยนต์ เปิดดำเนินการได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด 

ขณะที่สถานเสริมความงาม ร้านเสริมสวย แต่งผมหรือตัดผม ร้านทำเล็บ และร้านสัก เปิดดำเนินการได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยผู้รับบริการต้องได้รับวัคชีนครบ หรือมีผลตรวจโควิด-19 ในระยะเวลา 72 ชั่วโมง ก่อนใช้บริการ โดยวิธี RT-PCR หรือ ATK 

สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา และสถานประกอบการนวดแผนไทย เปิดดำเนินการได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ผู้รับบริการต้องได้รับวัคชีนครบ หรือมีผลตรวจโควิด-19 ในระยะเวลา 72 ชั่วโมง ก่อนใช้บริการ โดยวิธี RT-PCR หรือ ATK ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป

เช็คประกาศ กทม.ฉบับ 52 ผ่อนคลายดื่มแอลกอฮอล์ไม่เกินเที่ยงคืน เริ่ม 1 พ.ค.นี้ เช็คประกาศ กทม.ฉบับ 52 ผ่อนคลายดื่มแอลกอฮอล์ไม่เกินเที่ยงคืน เริ่ม 1 พ.ค.นี้

เช็คประกาศ กทม.ฉบับ 52 ผ่อนคลายดื่มแอลกอฮอล์ไม่เกินเที่ยงคืน เริ่ม 1 พ.ค.นี้