"พายุฤดูร้อน" ถล่มโคราช ปภ.เร่งสำรวจความเสียหาย ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

อ่วม! "พายุฤดูร้อน" ถล่มโคราช ปภ.เร่งสำรวจความเสียหาย ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย ขณะที่กรมอุตุฯ เตือนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีพายุฝนฟ้าคะนอง 60% กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.65 ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานสถานการณ์วาตภัย จากเหตุ "พายุฤดูร้อน" พัดถล่มในพื้นที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ว่า มีบ้านเรือนประชาชนในหลายอำเภอ ตลอดจนสิ่งปลูกสร้าง ถูกลมพายุพัดกระโชกอย่างรุนแรงได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดยที่ อ.บัวใหญ่ "พายุฤดูร้อน" พัดถล่มบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย ต้นไม้หักโค่น

รวมถึงเสาหลักเมืองที่ทางเทศบาลเมืองบัวใหญ่ได้ประกอบพิธีเพื่อเตรียมที่จะสร้างศาลหลักเมืองบัวใหญ่ ก็ถูกลมพายุพัดเต้นท์และเสาหลักเมืองเอียงได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน และจากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้น มีบ้านเรือนใน ต.กุดจอก , ต.บัวใหญ่ ,ต.ด่านช้าง ,ต.เสมาใหญ่ ,ต.หนองแจ้งใหญ่ ,ต.หนองบัวสะอาด และ ต.ขุนทอง ของ อ.บัวใหญ่ บ้านพักอาศัย สิ่งปลูกสร้าง ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

\"พายุฤดูร้อน\" ถล่มโคราช ปภ.เร่งสำรวจความเสียหาย ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ที่หมู่ 9,17,12,1 ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย เบื้องต้นมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลัง และที่บ้านตะบอง ต.กุดโบสถ์ ต้นไม้ล้ม กีดขวางการจราจร กู้ภัยในพื้นที่ได้เร่งดำเนินการเปิดช่องทางจราจรเรียบร้อยแล้ว

ส่วน อ.แก้งสนามนาง ที่บ้านนาแค ม.7 ต.โนนสำราญ และบ้านไทยสามัคคีธรรม ม.11 เบื้องต้นมีบ้านเรือนเสียหาย 5 หลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ผู้ใหญ่บ้านได้ให้ความช่วยเหลือและจะตรวจสอบความเสียหายเพิ่มเติมแล้ว ส่วนที่บ้านศาลาหนองขอน ม.5 ต.บึงพะไล ถนนสายบ้านหนองขามนาดี - บ้านศาลาหนองขอน มีต้นไม้ใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้าทำให้รถสัญจรไปมาไม่ได้ ทาง อบต.บึงพะไล เข้าเคลียร์พื้นที่แล้ว

\"พายุฤดูร้อน\" ถล่มโคราช ปภ.เร่งสำรวจความเสียหาย ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศว่า วันนี้จะยังมี "พายุฤดูร้อน" เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง บริเวณจังหวัดมุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ทางจังหวัดฯ จึงเน้นย้ำไปยัง 32 อำเภอให้เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาโดยเร็ว พร้อมกับ เฝ้าระวัง และประชาสมพันธ์ประชาชนในแต่ละพื้นที่ให้เตรียมรับมือไว้ด้วย