โดนด้วย! "พายุฤดูร้อน" ถล่มตัวเมืองมุกดาหาร หน่วยงานราชการ วัด รถ บ้าน พังยับ

"พายุฤดูร้อน" ถล่มตัวเมืองมุกดาหาร หน่วยงานราชการ วัด รถพังยับ บ้านเรือนเสียหายกว่า 10 หลัง ต้นไม้หักลงมาทับถนนเส้นทางการสัญจร

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 65 เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดมุกดาหาร ส่วนพื้นที่ได้รับผลกระทบหนัก คือบริเวณตัวเมืองมุกดาหารซึ่งเป็นเขตเทศบาล อำเภอเมืองมุกดาหาร หลังจากพายุฤดูร้อนได้สงบลงทำให้ สร้างความเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะที่ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 ที่ตั้งอยู่ที่ ถนน วงค์คำพา เทศบาลเมืองมุกดาหาร หลังคาของกองร้อยชั้นบนได้ถูกพายุพัดเอาหลังคาลงมากองอยู่หน้ากองร้อยทำให้เกิดความเสียหายทังหลัง นอกจากนี้ยังพบว่าบ้านพักของเจ้าที่ยังได้รับความเสียหายอีกด้วย เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเก็บหลังคาหลังจากที่พายุสงบลง

ส่วนที่วัดศรีมุกดาหาร ถ.เมืองใหม่ อ. มุกดาหาร จ.มุกดาหาร ต้นไม้ภายในวัดได้หักลงมาทับรถของประชาชนที่มาร่วมงานศพแล้วนำมาจดไว้ในบริเวณวัดเสียหายประมาณ4คัน ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกต้นไม้ใหญ่ทับบริเวณหลังคาและบริเวณท้ายรถยนต์ ส่วนที่โรงเรียน ทีโอเอ โรงเรียน ที โอ เอ วิทยา (โรงเรียนเทศบาล 1 วัดคำสายทอง) พระสงฆ์ต้องนำเลื่อยยนต์มาตัดกิ่งไม่ที่หักลงมาบริเวณใกล้ๆกับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนเทศบาล 1 วัดคำสายทอง

นางสาววรารัตน์ แก้วดี เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ15.00 น. ได้เกิดพายุลมมาพร้อมกับฝนลมได้พัดเอาตนโพธิ์ที่อยู่หน้าศูนย์เด็กเล้กก่อนที่ต้นไม่จะหลักโชคยังดีที่รถตนเองจอดอยู่ไต้ต้นไม้ไม่ได้รับความเสียหาย ซึ่งตนนั้นรู้สึกตกใจมาทำอะไรไม่ถูกได้แต่ยื่นมองเท่านั้น

นอกจากนี้ยังพบว่ามีรายงานจากหลายพื้นที่ในจังหวัดมุกดาหารมีต้นไม้หักลงมาทับถนนเส้นทางการสัญจรและยังพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนบริเวณเขตเทศบาลมุกดาหารเสียหายไม่น้อยกว่า 10 หลังซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ออกช่วยเหลือแล้วเบื้องต้น