ชัยภูมิ "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก หลังคาปลิวว่อน ซัดรถบรรทุก 6 ล้อตกถนน

ชัยภูมิ "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก หลังคาปลิวว่อน ซัดรถบรรทุก 6 ล้อตกถนน

เกิดเหตุพายุฤดูร้อนถล่มหนักในหลายอำเภอทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ ลมพายุพัดแรงซัดเอาหลังคาบ้านประชาชนปลิวว่อน ทั้งรถบรรทุก 6 ล้อ ขับฝ่าสายฝนและลมกระโชคแรงเสียหลักพุ่งตกถนนคนขับรถได้รับบาเจ็บ

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 65 ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดผ่านถล่มหนักในพื้นที่ 2 ตำบล อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ที่บ้านหนองแวง ต.หนองแวง อ.หนองบัวแดง รวมทั้งเขต อ.เมืองชัยภูมิ ที่บริเวณหน้าลานศาลเจ้าพ่อพญาแล เต็นท์ขนาดใหญ่ล้มพังเสียหายจำนวนมาก ซึ่งมีชาวบ้านในพื้นที่ได้นำมือถือถ่ายภาพขณะเกิดลมพายุฤดูร้อนถล่มหนักบางส่วนในครั้งนี้ไว้ได้

รวมทั้งในพื้นที่บ้านหนองเป็ด บ้านโนนสะอาด ตำบลท่าใหญ่ อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ หลังพายุฤดูร้อนสงบ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จุดหลวงศิริ อ.หนองบัวแดง ได้รีบระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุพายุฤดูร้อนถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ทั้งที่บ้านหนองแวง ต.หนองแวง และที่บ้านหนองเป็ด และที่บ้านโนนสะอาด ตำบลท่าใหญ่ อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ เจ้าของบ้านได้เดินตามเก็บสังกะสีมุงหลังคาบ้านที่ปลิวว่อนไปกับแรงลมออกจากตัวบ้านกระจายเกลื่อนไปทั่วหมู่บ้านเป็นจำนวนมาก

ซึ่งเบื้องต้นมีหลังคาบ้านเรือนประชาชน ยุ้งข้าวเปลือก ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก และมีเสาไฟฟ้าหักโค่นพังเสียหายอีกไม่น้อยกว่า 10 ต้น รวมไปถึงไปถึงต้นไม้ขนาดใหญ่ กิ่งต้นไม้หักลงมาทับเส้นทางกีดขวางถนน ทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาไม่ได้หลายสาย ทางอาสากู้ภัยหลวงศิริ อ.หนองบัวแดง พร้อมเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น อบต.ต่างๆ พบมีทั้งเสาไฟฟ้าแรงสูง ต้นไม้ กิ่งต้นไม้ล้มกีดขวางถนน หลายจุด และพบว่ามีไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างคาดว่าต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมเสาไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง ถึงจะให้กระแสไฟฟ้ากลับมาใช้ได้ตามปกติ ต้องมีการเร่งระดมชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของแต่ละ อบต.และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ เข้าดำเนินการเข้าเคลียร์พื้นที่ ตัดกิ่งต้นไม้ที่หักโค่น ในเบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.หนองแวง ต.ท่าใหญ่ ถูกพายุฤดูร้อนซัดถล่มในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 50 หลังคาเรือน และมีรายงานรถบรรทุก 6 ล้อตู้ทึบ บรรทุกไก่ชำแหละมาจาก จ.เพชรบูรณ์ จะมาส่งไก่ชำแหล่ที่ อ.หนองบัวแดง เมื่อวิ่งมาถึงที่บริเวณเกิดได้ถูกพายุฤดูร้อนซัดมาแรงประทะกับตัวรถบรรทุก 6 ล้อตู้ทึบจนตกถนนเทกระจาดไก่ชำแหล่ะที่บรรทุกมา คนขับรถบรรทุก 6 ล้อได้รับบาดเจ็บนำส่งรักษาตัวที่ รพ.หนองบัวแดง เป็นการด่วนแล้ว ซึ่งทางจังหวัดได้เร่งระดม จนท.ออกสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือในอีกหลายอำเภอ ของจังหวัดชัยภูมิ ยังได้รับความเสียหายเป็นกว้างอีกจำนวนมากทั่วทั้งจังหวัดในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน