ราคาหมู ไก่ ไข่ไก่ปรับราคาแพงขึ้น ผู้ค้าสั่งของแค่พอขาย

ราคาหมู ไก่ ไข่ไก่ปรับราคาแพงขึ้น ผู้ค้าสั่งของแค่พอขาย

ตลาดสดของขึ้นตามกันล่าสุดราคาหมูขึ้นมาถึง 250 บาท แล้วส่วนราคาไก่สดและไข่เป็ดขยับขึ้นตามทั้งตลาดเงียบเหงาแม่ค้าบ่นตามกันจนต้องสั่งของมาขายแต่พอดีเพราะกลัวจะทิ้งไว้นานแล้วเสียส่งผลกระทบกับประชาชนเดือดร้อนหนัก

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ได้สำรวจราคาของสดในตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานีเนื่องจากผู้บริโภคแจ้งมาว่าของขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่แม่ค้าขายไข่นั้นเปิดเผยว่าในขณะนี้ราคาไข่ไก่เบอร์ 0 เป็นเบอร์ที่ใหญ่ที่สุดขึ้นมาถึงแผงละ 130 บาทแล้วโดยไข่เป็ดนั้นก็ขยับขึ้นตามอีกด้วยโดยราคาเบอร์ 0 ของไข่เป็ดก็ขายอยู่ที่ 130 บาทเช่นเดียวกัน ส่วนราคาเนื้อไก่สดทั้งตัวแม่ค้าเผยว่าในตอนนี้นั้นจากราคาไก่ทั้งตัวพร้อมเครื่องในจากราคากิโลกรัมละ 85 บาทขยับขึ้นมาเป็นกิโลกรัมละ ราคา 90 บาทแล้ว

โดยแผงขายเนื้อหมูสดราคาในช่วงนี้ เนื้อแดงกับสะโพกกิโลกรัมละ 200 บาท สันในกิโลกรัมละ 220 บาท สันนอก 220 บาท และสามชั้นราคาขึ้นมาถึง 250 บาทอีกครั้ง เช่นเดียวกับช่วงที่ราคาเนื้อหมูเคยราคาแพงสุดที่ผ่านมา โดยช่วงนี้ประชาชนและผู้บริโภคนั้นบางตาลงอย่างเห็นได้ชัดเจนตลาดนั้นเงียบเหงาย่างมาก แม่ค้าต่างบอกกับผู้สื่อข่าวว่าหากรัฐบาลยังคงตรึงราคาหรือหาวิธีให้น้ำมันนั้นราคาถูกลงไม่ได้ราคาข้าของของต่างก็จะขึ้นต่อไปเรื่อยๆ ก็เพราะค่าขนส่งแพงขึ้น สินค้าต่างๆก็จะแพงขึ้นตามทุกอย่าง ส่ผลให้ประชาชนเดือดร้อนกันอย่างถ้วนหน้า