ฮอร์ติ เอเชีย 2022 งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีพืชสวน 25-27 พ.ค.นี้ไบเทคบางนา 

ฮอร์ติ เอเชีย 2022 งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีพืชสวน 25-27 พ.ค.นี้ไบเทคบางนา 

กลับมาอีกครั้งกับงาน ฮอร์ติ เอเชีย 2022 งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีพืชสวน 25 – 27 พ.ค. นี้ ที่ไบเทคบางนา

สถานทูตเนเธอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย พร้อมด้วย วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค และ สมาคมเกษตรกรรมเยอรมัน (DLG) สำนักงานประเทศไทย ผสานความร่วมมือกันจัดแถลงข่าว ฮอร์ติ เอเชีย ภายใต้แนวคิด ความท้าทายและการแก้ปัญหาเพื่อการเกษตรไทย ณ สถานทูตเนเธอร์แลนด์ กรุงเทพ ฯ โดยได้รับเกียรติจาก ดร. Gijs Theunissen DVM อักรราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายเกษตร) กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด 19 ที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อการผลิตอาหารโลก ทั้งปัจจัยในการผลิตเช่นน้ำมัน การขนส่งที่แพงขึ้น ทำให้อาหารมีราคาแพงขึ้น ทั้งไม่เพียงพอต่อการบริโภค ดังนั้นการนำเทคโนโลยี นวัตกรรม ด้านการผลิตผัก ไม้ผล เมล็ดพันธุ์และองค์ความรู้ต่าง ๆ เพื่อสร้างความยั่งยืนเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ งานฮอร์ติ เอเชีย และ งานอกริเทคนิก้า เอเชีย 2022 ครั้งนี้จะเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมองค์ความรู้ชั้นนำของโลกในการก้าวข้ามอุปสรรคเหล่านี้ไปได้

ปนัดดา ก๋งม้า หัวหน้าสายงานธุรกิจเกษตร-ปศุสัตว์ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ได้เน้นถึงจุดสำคัญของงานแสดงสินค้าในปีนี้ พร้อมนำเสนอเวทีการเจรจาการค้าเพื่ออุตสาหกรรมเกษตรครั้งนี้อย่างเต็มรูปแบบว่า ขณะนี้มีบริษัทกว่า 150 บริษัทกว่า 300 แบรนด์ จาก 26 ประเทศทั่วโลกมาร่วมจัดแสดงสินค้าแลกเปลี่ยนองค์ความรู้

ภายในงานโดยจะมี พาวิลเลี่ยนใหม่คือ สมาร์ทฟาร์มมิ่งที่เน้นเทคโนโลยีด้านการเกษตรและสาธิตการบินโดรนเพื่อการเกษตร และพาวิลเลี่ยนการเกษตรแนวตั้งที่สำหรับการเกษตรในเมือง อีกทั้งยังมีพาวิลเลี่ยนกัญชงและกัญชาที่จะให้ความรู้ในการผลิต ตลอดจนถึงการประชุมเชิงวิชาการกว่า 30 หัวข้อที่เข้มข้นทั้งสามวันในการจัดงาน คือ 25 – 27 พ.ค. 

 

 

ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.สุนทร พิพิธิแสงจันทร์ นายกสมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย ได้กล่าวในหัวข้อ 'The Horticultural Science Where Science Meets Style' 

ดร.วิรัลดา ภูตะคาม หัวหน้าห้องปฏิบัติการวิจัยจีโนม หน่วยวิจัยเทคโนโลยีจีโนม ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) สวทช. มาพูดคุยในหัวข้อเรื่อง 'Application of Geonomics Technologies in Horticulture' แอปพลิเคชันที่จะช่วยผู้ประกอบการตรวจสอบดีเอ็นเอได้รวดเร็วแม่นยำมากยิ่งขึ้น

สุภัทรา เลิศวัฒนาเกียติ ผู้เชี่ยวชาญด้านไม้ผล กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้นำเสนอในหัวข้อ 'Greening Tourism with Horticulture; Agro-tourism with Gastronomy' การท่องเที่ยงเชิงอนุรักษ์กับภาคเกษตรพืชสวน

Mr. Manuel Madani ผู้จัดการทั่วไป บริษัท Priva South - East Asia (SEA) ได้กล่าวในหัวข้อ 'Greenhouse Automation for Sustainable Vegetable System' ระบบโรงเรือนอัตโนมัติเพื่อการเพาะปลูกพืชผลอย่างยั่งยืน โดย Priva ได้ก่อตั้งมากว่า 60 ปีแล้วที่เน้นไปยังการประดิษฐ์อุปกรณ์ควบคุมในโรงเรือนผ่านระบบคลาวด์คอมพิวติ้งโดยสามารถคำนวนการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อลดการปล่อยก๊าซ CO2 การควบคุมสภาพอากาศ รวมไปถึงการจัดการแมลง โรคและระบบน้ำในหนึ่งเดียว นอกจากนี้ยังมี Priva Academy ที่เผยแพร่ความรู้ทางด้านการเกษตรกว่า 6,858 ตอน โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ลิงก์ https://www.priva.com/solutions/priva-academy (จะมีภาษาไทยในภายหลัง)

สดร. Gijs Theunissen DVM - อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายเกษตร) สถานเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ได้กล่าวถึง 'Challenge of the Netherlands Innovation for Sustainable Horticulture in Global Context' ความท้าทายและนวัตกรรมใหม่ ๆ จากเนเธอร์แลนด์เพื่อการผลิตพืชสวนที่ยั่งยืน โดยทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น โดยในงานจะมีการเสวนาอย่างเข้มข้นจากทุกภาคส่วน 

ห้ามพลาด งานฮอร์ติ เอเชีย และ อกริเทคนิก้า เอเชีย 2022 AGRTECHNICA ASIA & HORTI ASIA ระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2565 ณ ไบเทค กรุงเทพฯ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนล่วงหน้าฟรี ! ได้ที่ www.agritechnica-asia.com หรือ www.horti-asia.comสำหรับเคหการเกษตร จะร่วมจัดเวทีเสวนาดังหัวข้อนี้ เพื่อพัฒนารองรับอนาคตทุเรียนไทยและอาเซี่ยนที่นับวันจะยิ่งผันผวนมากขึ้น รีบจองที่นั่งมีจำนวนจำกัดเพียง50 ที่เท่านั้น