หมายจับ อดีต ตร. ปาระเบิดเพื่อนบ้าน "มือปราบอินดี้" ตามล่าชี้บุคคลอันตราย

ล่าสุด ศาลอนุมัติหมายจับ อดีตตำรวจ 3 ข้อหาหนัก ปาระเบิดเพื่อนบ้าน หลังพบยาเสพติด อาวุธปืน ด้าน "จอนนี่ มือปราบอินดี้" ตามล่าชี้บุคคลอันตราย

จากกรณีนายสิรภพ วงมาเกษ อายุ 42 ปี อดีตนายดาบตำรวจ สังกัดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ปาระเบิดมือขว้าง M67 ใส่บ้านของเพื่อนบ้าน จนพนักงานสอบสวนขอศาลออกหมายจับ 3 ข้อหา พร้อมส่งชุดสืบสวนติดตามไล่ล่ามือระเบิด เพราะคาดหลบหนีอยู่กับคนรู้จักในพื้นที่ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดภายหลังศาลจังหวัดอุบลราชธานี ได้อนุมัติหมายจับ นายสิรภพ วงมาเกษ อายุ 42 ปี ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเกท(แมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,มีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่

ด้าน ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์หรือที่รู้จักในนาม จอนนี่ มือปราบอินดี้ ได้ออกมาโพสต์ลงในเฟสบุ๊คว่า ฝากพี่น้องชาวอุบลและฝากแจ้งเบาะแส บุคคลอันตรายอย่างยิ่งตามในรูป และมีหมายจับคดีสำคัญ หากใครให้ที่พักพิงโดนด้วยใครเจอที่ไหน รีบแจ้งตำรวจ สภ.วารินชำราบ ตำรวจกองสืบจังหวัดอุบลฯ ตำรวจใกล้บ้านท่าน หรือแจ้งมายังผม จอนนี่มือผมมีรางวัลให้ พบหรือเจอที่ไหน แจ้งตำรวจทันทีเหตุเกิดที่วารินชำราบเมื่อวานนี้โดยโพสต์ดังกล่าวมีคนแชร์ไปกว่า 2,300 แชร์

ด้านนางจงรัก บุญลอย ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวถึงสภาพในหมู่บ้านขณะนี้ ชาวบ้านยังมีความหวาดระแวง เพราะยังจับตัวนายสิรภพไม่ได้ ไม่รู้ไปหลบอยู่ที่ไหน นอกจากครอบครัวคู่กรณีที่ไม่กล้านอนอยู่ในบ้านหลังเกิดเหตุ ไปอาศัยอยู่กับญาติในชุมชน ครอบครัวอื่นที่อยู่ในละแวกเดียวกันที่กลัวก็หนีไปนอนอยู่ที่เถียงนา เพราะกลัวโดนลูกหลง ซึ่งตนก็ไม่สบายใจที่เห็นลูกบ้านเป็นเช่นนี้ ก็มีการขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลให้แวะเวียนเข้ามาดูแลความปลอดภัยให้ถี่มากกว่าปกติด้วย

ด้านครอบครัวถิ่นถาวร ที่ถูกนายสิรภพใช้ระเบิดปาเข้าใส่ เพราะมีกรณีฟ้องร้องเรื่องผู้ก่อเหตุยิงปืนและโยนระเบิดควันเข้าบ้านเมื่อ 3 ปีก่อน ปรากฏว่าตั้งแต่คืนวันเกิดเหตุ คนในครอบครัวที่มีร่วม 10 ชีวิต ได้พาอพยพไปพักอาศัยอยู่กับญาติในหมู่บ้าน ไม่กล้านอนอยู่ในบ้านตอนกลางคืน ได้แต่แวะเวียนมาทรัพย์สินและนั่งเล่นในช่วงกลางวัน

เนื่องจากยังกลัวกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น เพราะขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังจับตัวนายสิรภพผู้ก่อเหตุไม่ได้ ทางด้านคดีทาง ชุดสืบสวนยังคงเร่งติดตามอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่สามารถจุบกุมตัวได้