"พายุฤดูร้อน" ถล่มมุกดาหาร ซุ้ม-เต็นท์ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังพังยับ

"พายุฤดูร้อน" ถล่มพื้นที่ อ.หว้านใหญ่ มุกดาหาร ซุ้ม-เต็นท์ร้านอาหาร บริเวณหาดมโนภิรมณ์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังพังยับ

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 65 ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มซุ้มอาหาร ที่ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นแห่งท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนเพื่อนเล่นน้ำคล้ายร้อน บริเวณหาดมโนภิรมณ์ บ้านชะโนด ต.ชะโนด อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร เสียหายกว่า 20 ซุ้ม พร้อมกับเต็นท์ที่นำมากางทำเป็นร้านอาหารชั่วคราวประมาณ 5 หลัง พ่อค้าแม่ค้าพร้อมนักท่องเที่ยวต้องวิ่งหนีเพื่อหลบพายุดังกล่าว ผ่านไป 30 นาทีทั้งลมและฝนหอบเอาหลังคาเต็นท์และและซุ่มร้านอาหาร

นายอภิรักษ์ รูปดี อายุ 47 ปี พ่อค้า บอกว่าคนเองต้องวิ่งหนีพายุฤดูร้อนที่พัดมาช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. โดยพายุมา 4 รอบต่างทิศทางกันรอบที่หนักสุดเป็นรอบที่ 4 มาทั่งลมและฝน หนักมากจึงให้ภรรยาไปจอหลบที่บ้านของชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆผ่านไป 30 นาที พอพายุหยุดจึงลงมาสำรวจความเสียหายพบว่าซุ้มร้านของร้านตนเอง เสียหายประมาณ 6 หลัง อุปกรณ์เครื่องครัวเสียหายบางส่วนซึ่งรวมแล้วค่าเสียหายน่าจะอยู่ประมาณ 1 หมื่นบาท

โดย กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ระบุว่า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.