"แซน วิศาพัช" เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ยันภาพถ่ายบนเรือเป็น "แตงโม นิดา" จริง

"แซน วิศาพัช" เล็บเท้าหลุดเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม หลังลุง 2 คนทะเลาะกัน ยันภาพถ่ายบนเรือเป็น "แตงโม นิดา" จริง ส่วนเรื่องรอยสักที่มีคนตั้งข้อสังเกตนั้น อาจจะลบหรือทำอะไรกับรอยสัก

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 65 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน เดินทางมาพร้อมนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวเข้าพบ พ.ต.ท.สมทร์ เกตุยา หัวหน้าพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทจนจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่าน

จากการสอบถาม พ.ต.ท.สมุทร์ เกตุยา ทราบว่าที่แซนเดินทางมาให้ปากคำในวันนี้เนื่องจาก ผู้ต้องหาประสานมาเพื่อต้องการเข้าให้ปากคำและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีดังกล่าว โดยแซน วิศาพัช พร้อมทนายความเข้าให้ปากคำประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนเดินทางมาเข้าให้ปากคำในคดีเพิ่มเติมจากประเด็นที่ลุง 2 คนเขาทะเลาะกัน เป็นการให้ปากคำที่เป็นประโยชน์กับรูปคดีซึ่งในตอนนี้ตนไม่ได้หนักใจอะไร ส่วนเรื่องภาพถ่ายด้านหลังบนเรือนั้น ตนขอยืนยันว่าเป็นภาพถ่ายของแตงโมบนเรือสปีดโบ๊ทจริง ซึ่งเป็นภาพที่ตนถ่ายเอาไว้เองระหว่างที่กำลังเดินทางไปที่ร้านอาหารบ้านตานิด จ.ปทุมธานี

เพราะเห็นว่าเพื่อนสวยและหุ่นดีมาก จึงถ่ายเก็บเอาไว้โดยไม่รู้มาก่อนว่าในภาพดังกล่าวจะมีคนจ้องมองไปจนเห็นขอบผ้าอนามัยขนาดนั้น เพราะตนเองก็ไม่ได้จ้องมองถึงขนาดนั้น มาทราบอีกทีก็เพราะมีเพื่อนมาสะกิดให้ดูตนจึงเพิ่งมาเห็น ส่วนเรื่องรอยสักของแตงโมที่มีคนตั้งข้อสังเกตนั้น เขาจะไปลบไปทำอะไรกับรอยสักไม่ได้เลยเหรอ และภาพที่พวกคุณกำลังวิพากษ์วิจารณ์อยู่นั้นเป็นภาพของแตงโม

แซน กล่าวอีกว่า หลังจากทราบข่าวว่าในวันอังคารนี้ทางตำรวจจะนัดหมายอีกครั้งหลังแถลงปิดสำนวนคดี ส่วนตัวรู้สึกโอเคมาก เรื่องจะได้จบๆเสียที ตนก็ไม่ได้หนักใจอะไร คนที่พูดถึงเราในทางไม่ดีจะได้หยุดพูดกันเสียที ส่วนเรื่องคลิปเสียงคลิปหลุดอะไรนั้น คุณหมอต้องการอะไรคะ ไม่อิ่มเหรอ เนอะ พอแล้วล่ะ ที่ถามว่าแซนอยากคุยกับเขาเหรอ นี่ขนาดยังไม่ได้คุยด้วย ยังขนาดนี้เลย ให้เขามโนต่อไป พูดเองต่อเถอะคะ เขาถนัด

ทางด้านนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ กล่าวว่า เป็นการเดินทางเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมเพื่อยืนยันอีกครั้งว่าที่ให้ปากคำไปก่อนหน้านี้เป็นความจริงทั้งหมด และหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงปิดคดีไปแล้วสักพัก พอทุกอย่างนิ่งแล้ว ตนได้รับมอบหมายจากคุณแซนให้ฟ้องร้องดำเนินคดีกับบุคคลที่ทำให้ได้รับความเสียหายอยู่หลายราย ในเบื้องต้นเท่าที่เห็นชัดเจนจะมีการฟ้องร้อง 1 คดี 2 ราย เป็นลำดับแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้แซน วิศาพัช ใส่รองเท้าแตะโดยมีผ้าพันแผลที่บริเวณนิ้วโป้งซ้ายเอาไว้ โดยแซนบอกว่า เล็บนิ้วโป้งเท้าหลุดหลังจากเผลอนั่งพับเพียบ และหลังสัมภาษณ์เสร็จเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรที่กลับมาเห็นเรือสปีดโบ๊ทลำที่เกิดเหตุอีกครั้ง ทำให้แซนมีสีหน้าท่าทีตกใจเล็กน้อย พร้อมกับพูดว่าตนไม่ทราบมาก่อนว่าเรือสปีดโบ็ทมาจอดเก็บอยู่ตรงนี้ ก่อนทางทนายความส่วนตัวจะขอตัดบทและพาแซนเดินทางกลับไป