เก๋งคนงานรับเหมาซิ่งหลุดโค้งลงทุ่งนาชนเสาไฟดับ 3 รายคาซากรถ

เก๋งคนงานรับเหมาซิ่งหลุดโค้งลงทุ่งนาชนเสาไฟดับ 3 รายคาซากรถ

คนงานรับเหมาชะตาขาดทำงานครึ่งวันตั้งวงกินข้าวของหมดพากันขับเก๋งไปซื้อของที่ตลาด เกิดเสียหลักลงข้างทางก่อนหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าขาด 2 ท่อนตกลงข้างถนนเสียชีวิต 3 รายหนึ่งในนั้นเป็นหญิงตั้งครรภ์ 3 เดือน

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 65 พ.ต.ท. สหวัฒน์ ดาทอง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม ได้รับแจ้งจากนายโชคชัย แตรวงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 บ้านดงไขยมัน ว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายรายตอดภายในซากรถ หลังจากรับแจ้งเหตุจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.ประจันตคาม และประสานอาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน พร้อมอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุเป็นถนนเส้นดงไชยมันประจันตคาม พื้นที่หมู่ที่ 10 ตำบลประจันตคาม อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ลักษณะเส้นทางที่เกิดเหตุนั้นเป็นเส้นทางเข้าหมู่บ้าน แบบรถวิ่งสวนกัน 2 เลน โดยบริเวณริมถนนข้างทางนั้นเป็นทุ่งนา มีความลึกประมาณ 4-5 เมตร พบรถเก๋ง Mitsubishi Mirage สีเทาหมายเลขทะเบียน ขว 705 นครราชสีมา เสียหลักลงไปเฉี่ยวชนกับเสาไฟฟ้าจนขาด 2 ท่อน ก่อนที่จะเสียหลักลงไปพลิกอยู่กลางทุ่งนา สภาพรถเก๋งพังยับทั้งคัน

ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตภายใน 2 ราย โดยเป็นหญิง 1 รายเสียชีวิตอยู่บริเวณเบาะผู้โดยสารด้านหน้าฝั่งซ้าย ทราบขื่อคือนางคำใข จันสีดา อายุ 34 ปี เป็นคนงานรัยเหมาชาวลาว นอกจากนั้นบริเวณห้องโดยสารด้านหลังฝั่งขวายคงพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพนอนเสียชีวิตโดยลำตัวยังคาอยู่ภายในก้องผู้โดยสารแต่ส่วนลำตัวทะลุกระจกหลังออกมานอนเสียชีวิตอยู่บริเวณฝากระโปงหลัง ทราบขื่อต่อมาคิอนายอำนวย สวนมะลิ อายุ55 ปี บ้านเลขที่ 16 ม.10 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ตรวจสอบที่บริเวณด้านนอกตัวรถที่บริเวณด้านหน้าฝั่งซ้ายยังพบผู้เสียชีวิตอีก 1 รายเป็นชาย ทราบชื่อคือนายสมพร เพชรใส อายุ 37 ปี ยังไม่ทราบที่อยู่ คนนี้น่าจะกระเด็นออกมาจากในรถ

เก๋งคนงานรับเหมาซิ่งหลุดโค้งลงทุ่งนาชนเสาไฟดับ 3 รายคาซากรถ

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่เป็นคนขับนั้นนั้นกระเด็นออกมานอกรถร้องขอความช่วยเหลือทราบชื่อคือนายชื่อ ภาพธวัช วงค์สุข อายุ 40 ปี ทางอาสากู้ภัยสว่างบำเพ็ญสถานนำส่งโรงพยาบาลประจันตคามไปก่อนหน้าแล้ว

จากการสอบถามนายโชคชัย แตรวงษษ ผู้ใหญ่ย้าน ม.10 ที่เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นคนแรก เล่าว่า" ตนเองกำลังรดน้ำอยู่ในสวนทุเรียน ใกล้ๆกับที่เกิดเหตุ มีลูกบ้านมาแจ้งว่า มีรถยนต์เก๋งเกิดอุบัติเหตุ บริเวณดังกล่าว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บคาดว่าน่าจะเสียชีวิตหลายราย ถึงได้ ขับรถมาดูในที่เกิดเหตุในเบื้องต้น พบว่า รถเก๋งได้เสียหลัก พุ่งลงข้างทางก่อนที่จะไปชนเสาไฟฟ้า จนอยู่ในสภาพดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 รายซึ่งเป็นคนขับคลานออกมาจากตัวรถ ซึ่งตนได้ประสานหน่วยกู้ภัยให้นำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้วจากการตรวจสอบภายในรถยังมีผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็น คนงานที่อยู่ภายในหมู่บ้าน สวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ส่วนใหญ่ จะเป็นแค่รถเสียหลัก บาดเจ็บเล็กน้อยเคสนี้นับว่าเป็นการสูญเสียที่ มากที่สุดในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา

ส่วนทางด้านนายชนะ วงษ์สุข ซึ่งเป็นหัวหน้างาน ของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตได้เปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นคนงานของตนซึ่งวันนี้ได้เลิกงานเพียงครึ่งวัน ทางผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจึงได้ชวนกันไปหาซื้อกับข้าวในตลาดประจันตคาม เพื่อจะได้มาทำกับข้าวกินกัน ซึ่งที่เกิดเหตุนั้นอยู่ห่างจาก บ้านของตนประมาณ 2 กิโลเมตร หลังจากนั้นจึงได้รับแจ้งจากทางโทรศัพท์ว่า คนงานของตนประสบอุบัติเหตุรถคว่ำจึงมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

โดยต่อมานายวิเชียร เบ้าคำภา อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นสามีของผู้เสียชีวิตหญิงชาวลาว ได้เปิดเผยข้อมูลจากผู้สื่อข่าวว่า ภรรยาของตนนั้นเป็นคนงานผู้รับเหมา ซึ่งทำงานในเขตพื้นที่ประจันตคาม แล้วตนได้ทราบว่าวันนี้ภรรยาของตนทำงานครึ่งวัน แต่ตนก็เอะใจไม่กลับบ้านสักที จนมีคนโทรไปแจ้งว่า ภรรยาของตนประสบอุบัติเหตุดังกล่าวซึ่งตอนนี้ตนทำอะไรไม่ถูกเพราะภรรยาของตนนั้น ตั้งครรภ์ได้เพียง 3 เดือน