ทร. แจง ทหารเรือเก๊ หลอกจดทะเบียนพยาบาลสาว

ทร. แจง ทหารเรือเก๊  หลอกจดทะเบียนพยาบาลสาว

โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจง ชายแอบอ้างเป็นทหารเรือ หลอกต้มตุ๋นพยาบาลสาว เป็นพลเรือนไม่ได้เป็นข้าราชการทหารและสังกัดกองทัพเรือแต่อย่างใด

21 เมษายน 2565  พลเรือโทปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือชี้แจงกรณีเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ได้มีสื่อหลายสำนัก เสนอข่าวกรณีพยาบาลสาวคนหนึ่ง ชื่อเอ (นามสมมติ) ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกชายใน Application หาคู่ อ้างตัวเป็นข้าราชการทหารเรือ หลอกจดทะเบียนสมรส และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

โดยคู่กรณีดังกล่าวได้ใช้ชื่อไตตั้นใน  Application หาคู่ ซึ่ง นายไตตั้น ได้นำรูปนายทหารเรือ ชั้นยศนาวาเอก มาแอบอ้างว่าคือรูปของตนในโปรไฟล์ และหลอกต้มตุ๋นพยาบาลสาวให้จดทะเบียนสมรส

 

อีกทั้งยังได้แอบอ้างนำอาชีพพยาบาลของตน ไปหลอกยืมเงิน เพื่อน และ คนใกล้ตัว โดยที่พยาบาลสาวเพิ่งมารู้ภายหลัง ว่านายไตตั้น เคยก่อเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว โดยใช้อาชีพนายทหารยศนาวาเอก ของกองทัพเรือ เพื่อมามัดใจเหยื่อให้หลงเชื่อว่าตนเองเป็นทหารจริง  จากนั้นเมื่อเข้ามาในชีวิตก็จะทำการหลอกลวงและแอบอ้างทำให้เกิดความเสียหาย 

โฆษกกองทัพเรือ  ยืนยันว่าจากการตรวจสอบทราบว่า นายไตตั้น ชื่อ นายณรงค์ชัย ธนจิรกานต์สกุล เป็นบุคคลพลเรือนไม่ได้เป็นข้าราชการทหารและสังกัดกองทัพเรือ แต่อย่างใด เป็นการแอบอ้างเพื่อหลอกลวงและหวังผลในการสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้มีผู้หลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อ ซึ่งมักจะมีเหตุการณ์เช่นนี้อยู่บ่อยครั้ง จึงขอชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกัน