สร้างถนนเชื่อมแพร่ - อุตรดิตถ์ เส้นทาง 32 กม. ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

สร้างถนนเชื่อมแพร่ - อุตรดิตถ์ เส้นทาง 32 กม. ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

ทางหลวงชนบท สร้างถนนเชื่อมแพร่ - อุตรดิตถ์ เส้นทาง 32 กม. ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

กรมทางหลวงชนบท ยกระดับมาตรฐานทาง สร้างถนน กว่า 32 กิโลเมตร เชื่อม จ.แพร่ - จ.อุตรดิตถ์ เพิ่มความปลอดภัยให้ประชาชนสัญจรได้สะดวกในทุกฤดู ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ คาดเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดใช้งานในปี 2567 นี้

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) รายงานความคืบหน้าโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย พร.4001 แยก ทล.1022 - บ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 74 เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างงานระบายน้ำ งานเทผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็ก คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรในปี 2567 นี้

ทช. ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย พร.4001 แยก ทล.1022 - บ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ระยะทางรวม 32.457 กิโลเมตร โดยก่อสร้างเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 2 ช่องจราจร ไป - กลับ ผิวจราจรกว้าง 5 เมตร พร้อมติดตั้งเครื่องหมายจราจรและสิ่งอำนวยความปลอดภัยให้กับประชาชน ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 126.100 ล้านบาท เพื่อยกระดับการคมนาคมระหว่างอำเภอเมือง จังหวัดแพร่ไปยังอำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็วปลอดภัยมากยิ่งขึ้นในทุกฤดูกาล

 

รวมถึงส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในพื้นที่ ซึ่งถนนสายดังกล่าวเป็นเส้นทางที่มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในสายทางที่สำคัญ ได้แก่ ภูพญาพ่อ อุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน

นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีและเพิ่มความมั่นใจในการเดินทางให้กับประชาชน เนื่องจากถนนเดิมได้รับผลกระทบในช่วงฤดูฝน ถูกน้ำป่าไหลหลากท่วมเส้นทาง ส่งผลให้ประชาชน นักท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตรวจการณ์อุทยานเดินทางด้วยความยากลำบากอีกด้วย

สร้างถนนเชื่อมแพร่ - อุตรดิตถ์ เส้นทาง 32 กม. ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ