เริ่มแล้ว 'ตรุษจีนเยาวราช 2567' เสริมมงคลรับปีมังกรทองกับ 5 ที่มูสุดปัง!

เริ่มแล้ว 'ตรุษจีนเยาวราช 2567' เสริมมงคลรับปีมังกรทองกับ 5 ที่มูสุดปัง!

ททท. กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สาธารณรัฐประชาชนจีน และสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ชวนเที่ยว "ตรุษจีนเยาวราช 2567" ลอดอุโมงค์มังกรทอง ลอดท้องมังกรไปแนวซุ้มไฟประดับถนน เฮงๆตลอดปีมังกรทองกับ 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์

เทศกาลตรุษจีน 2567 ปีนี้จัดขึ้นตามแนวคิด “เฉลิมฉลอง ปีทองแห่งความรุ่งเรือง” ในโอกาสครบรอบ 20 ปีในการจัดกิจกรรมเทศกาลตรุษจีนในประเทศไทย ที่เริ่มต้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 โดยความร่วมมือของไทยและจีนทำให้การจัดกิจกรรม เทศกาลตรุษจีน ในประเทศไทยมีประวัติยาวนานที่สุด มีมาตรฐานสูงสุด และมีขนาดใหญ่ที่สุดนอกสาธารณรัฐประชาชนจีน

ไฮไลท์ ได้แก่ การตกแต่งไฟบริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ (วงเวียนโอเดียน) ถนนเยาวราช อุโมงค์มังกรทอง เสริมสิริมงคล ที่ชวนมาเดินผ่านเพื่อรับพลังและพรแห่งความสุขและโชคลาภตลอดปี 2567 ในปากมังกรคือ ลูกแก้วมังกรมงคล เพื่อเป็นการเริ่มต้นความสว่าง รุ่งเรือง และนำพาความโชคดีมาให้ เดินลอดซุ้มไฟประดับถนนความยาว 150 เมตร ตระการตาด้วยมังกรคู่เปรียบดั่งทุกคนที่ผ่านมายังบนถนนเส้นนี้จะได้ลอดท้องมังกรเป็นสิริมงคลทั่วหน้า และต่อด้วยข้อความ 新正如意 新年发财 (Xīn zhēng rúyì xīnnián fācái) เพื่อเป็นการต้อนรับทุกคนเข้าสู่วันตรุษจีน มีกินมีใช้ตลอดไป

เริ่มแล้ว \'ตรุษจีนเยาวราช 2567\' เสริมมงคลรับปีมังกรทองกับ 5 ที่มูสุดปัง! เริ่มแล้ว \'ตรุษจีนเยาวราช 2567\' เสริมมงคลรับปีมังกรทองกับ 5 ที่มูสุดปัง!

รับมงคล ตรุษจีน ด้วยการไปไหว้ศาลเจ้า 5 จุดย่านเยาวราช ได้แก่ จุดที่ 1 ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ขอพรให้ปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ ปราศจากโรคภัย และมีสุขภาพแข็งแรง จุดที่ 2 ศาลเจ้าแม่ประดู่ ขอพรเรื่องความรัก จุดที่ 3 ศาลเจ้ากวนอูและเทพเจ้าม้า ขอพรเรื่องหน้าที่การงาน และขอพรในเรื่องลูก จุดที่ 4 ศาลเจ้าเล่งบ๊วย ขอพรในเรื่องของความมั่งคั่งทางการค้าและจุดที่ 5 ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอพร สะเดาะเคราะห์ เสริมสิริมงคลในชีวิต

ขั้นตอน "เสริมมงคลชีวิตรับปีมังกรทอง กับ 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์"

ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถหยิบซองแดงและหาแบงค์ที่ลงท้ายด้วยเลข 8 มาใส่ไว้ หลังจากนั้นให้นำซองนี้ไปวนรอบกระถางธูป 3 รอบ

  • รอบที่ 1 ให้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรเรื่องที่ปรารถนา
  • รอบที่ 2 ให้ขอพรเรื่องการงาน การเงิน
  • รอบที่ 3 ให้ขอพรเรื่องสุขภาพและขอให้แคล้วคลาดปลอดภัย

โดยทำให้ครบทั้ง 5 ศาลเจ้า จากนั้นให้นำซองทั้งหมด มาทำพิธีกับ ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร พร้อมกันในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า เพื่อเสริมสิริมงคล ให้เทพเจ้าประทานพร ประทานโชคลาภ ให้มีกินมีใช้ ให้สุขภาพแข็งแรง แคล้วคลาดปลอดภัยตลอดปี 2567

เริ่มแล้ว \'ตรุษจีนเยาวราช 2567\' เสริมมงคลรับปีมังกรทองกับ 5 ที่มูสุดปัง!

สำหรับผู้ที่เช็กอิน ครบ 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มีสิทธิ์ลุ้นรับของที่ระลึก “มังกรทองมหามงคล” เพียงสแกน QR Code ณ ป้ายกิจกรรม 5 สถานที่ กรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนร่วมกิจกรรม และกดยอมรับเงื่อนไข (ครั้งแรกเท่านั้น) ร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 29 กุมภาพันธ์ 2567 ประกาศรายชื่อผู้ได้รับของที่ระลึก ที่เฟซบุ๊ก ThailandFestival ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17.00 น. ของมีจำนวนจำกัด ขอสงวนสิทธิ์ ในการเปลี่ยนแปลงรายการและของรางวัลโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เริ่มแล้ว \'ตรุษจีนเยาวราช 2567\' เสริมมงคลรับปีมังกรทองกับ 5 ที่มูสุดปัง! เริ่มแล้ว \'ตรุษจีนเยาวราช 2567\' เสริมมงคลรับปีมังกรทองกับ 5 ที่มูสุดปัง!

ในวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2567 จะมีโชว์ชุดพิเศษ การแสดง 3D PROJECTION MAPPING บอกเล่าเรื่องราวแห่ง ความเชื่อ ความศรัทธา ของคนไทยเชื้อสายจีน ชื่อชุดการแสดง “เทพเจ้าราชันย์มังกร” ที่เชื่อว่าจะนำพาความปลอดภัย สงบสุข ความเจริญรุ่งเรือง ความมั่งคั่ง มั่งมีร่ำรวยให้กับทุกคน บริเวณอาคารธนาคารกรุงศรีอยุธยา และการแสดงศิลปวัฒนธรรมของนักแสดงจากเขตปกครองตนเองซีจ้าง และเมืองฉวนโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ เวทีบริเวณเทียนฟ้ามูลนิธิ นอกจากนี้ยังมีโซนศาสตร์พยากรณ์หลากหลายรูปแบบ อาทิ อักษรมงคลพยากรณ์ ศาสตร์โหงวเฮ้ง เป็นต้น