‘เที่ยวญี่ปุ่น’ ครั้งต่อไป เชิญได้ที่ ‘จังหวัดฟุกุชิมะ’

‘เที่ยวญี่ปุ่น’ ครั้งต่อไป เชิญได้ที่ ‘จังหวัดฟุกุชิมะ’

‘จังหวัดฟุกุชิมะ’ ประเทศญี่ปุ่น ชูมนต์เสน่ห์ด้าน ‘อาหาร’ และ ‘สถานที่ท่องเที่ยว’ ชวนนักท่องเที่ยวเยือน ‘ฟุกุชิมะ’ ลิ้มรสอาหารทะเล ขนมหวาน และผลไม้ที่มีคุณภาพดีเลิศ

สำนักงานการบูรณะประเทศญี่ปุ่น หรือ Reconstruction Agency, Japan จัดอีเวนต์ GENKI! FUKUSHIMA 2024 ระหว่างวันศุกร์ที่ 12 - อาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567

M LIFESTYLE HALL ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ เพื่อเชิญชวนให้ชาวไทย ได้ทำความรู้จัก และเชิญชวนให้พวกเราเดินทางไป ท่องเที่ยวจังหวัดฟุกุชิมะ

เพื่อสัมผัสกับ ‘มนต์เสน่ห์ด้านอาหาร’  โดยเฉพาะอาหารทะเล ขนมและผลไม้เลื่องชื่อ และ ‘มนต์เสน่ห์ด้านการท่องเที่ยว’  ของ จังหวัดฟุกุชิมะ  ประเทศญี่ปุ่น จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมที่โด่งดัง และเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์มากมายหลังมาตรการฟื้นฟูจังหวัดฟุกุชิมะจากแผ่นดินไหวใหญ่ทางฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นเมื่อ ปี ค.ศ.2011  (เมื่อ 13 ปีที่ผ่านมา)

ซึจิยะ ชินาโกะ’  รัฐมนตรีกระทรวงฟื้นฟู ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า

“เหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางฝั่งตะวันออกของประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2011ส่งผลให้จังหวัดฟุกุชิมะได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว และคลื่นสึนามิ โดยหลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวก็ได้รับความช่วยเหลือจากทุกท่านในต่างแดน รวมถึงประเทศไทยด้วย

ปัจจุบันนี้ จังหวัดฟุกุชุมิ กำลังฟื้นฟูได้อย่างมั่นคง ทำให้ดิฉันรู้สึกขอบคุณคนไทยมาตลอด การจัดงาน GENKI! FUKUSHIMA 2024 จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อแนะนำให้ชาวไทยทุกท่าน ได้รู้จักเสน่ห์ของอาหารการกิน และการท่องเที่ยวของจังหวัดฟุกุชิมะที่ได้ผ่านการฟื้นฟูหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว

เริ่มจากอาหารทะเล ปลาที่จับได้ตามชายฝั่งทะเลของจังหวัดฟุกุชิมะมีคุณภาพดีเลิศ คนในประเทศญี่ปุ่นเองก็ชื่นชอบกันมาก

‘เที่ยวญี่ปุ่น’ ครั้งต่อไป เชิญได้ที่ ‘จังหวัดฟุกุชิมะ’

นอกจากนี้ จังหวัดฟุกุชิมะ ยังได้รับขนานนามว่า อาณาจักรแห่งผลไม้ เพราะปลูกผลไม้ได้อย่างอุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นลูกท้อ แอปเปิล หรือลูกแพร์ และจังหวัดฟุกุชิมะยังมีเสน่ห์ดึงดูดอีกมากมาย เช่น เหล้าญี่ปุ่นที่ได้รับรางวัลระดับทอง เป็นจำนวนมากที่สุดในงานประกวดของประเทศญี่ปุ่น

‘เที่ยวญี่ปุ่น’ ครั้งต่อไป เชิญได้ที่ ‘จังหวัดฟุกุชิมะ’ ‘ซึจิยะ ชินาโกะ’  รัฐมนตรีกระทรวงฟื้นฟู ประเทศญี่ปุ่น

‘เที่ยวญี่ปุ่น’ ครั้งต่อไป เชิญได้ที่ ‘จังหวัดฟุกุชิมะ’ ‘กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ’ ศิลปินนักร้อง นักแสดง ขี่สโนว์โมบิลบนน้ำแข็ง ทะเลสาบอินาวาชิโระในไอซุ

ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวที่สัมผัสได้ถึงธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และประวัติศาสตร์อันยาวนาน ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็มีจำหน่ายในอีเวนต์นี้ด้วย ทุกท่านหาซื้อกันได้ตามความต้องการ เรายังหวังว่าอีเวนต์นี้จะช่วยดึงดูดให้ชาวไทยทุกท่านไปเยือนจังหวัดฟุกุชิมะ

รวมทั้งสัมผัสถึงเสน่ห์ของอาหารการกินและท้องถิ่นของจังหวัดฟุกุชิมะ และช่วยขยับขยายการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศไทยและจังหวัดฟุกุชิมะให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม”

‘เที่ยวญี่ปุ่น’ ครั้งต่อไป เชิญได้ที่ ‘จังหวัดฟุกุชิมะ’ ‘กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ’ ศิลปินนักร้อง นักแสดง และ ‘ซึจิยะ ชินาโกะ’  รัฐมนตรีกระทรวงฟื้นฟู ประเทศญี่ปุ่น

ทางด้าน กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ศิลปินนักร้อง นักแสดง กล่าวว่า “ผมไปฟุกุชิมะมา 2 รอบคือเมื่อ 6 ปีก่อนกับปีที่แล้วครับ ปีที่แล้วผมไปปราสาทสึรุงะโจ กับ ทะเลสาบอินาวาชิโระ ในไอซุ

ตอนไปทะเลสาบได้ขี่สโนว์โมบิลบนน้ำแข็ง และเจาะรูบนน้ำแข็งเพื่อตกปลาวากาซางิด้วย และผมเคยได้ไปกินอาหารทะเลที่สดใหม่ส่งตรงจากทะเลที่ ‘ลา ลา มิว’ ในอิวากิ ซึ่งมีทั้งพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ศูนย์การค้า และร้านอาหารเยอะแยะเลย ปลาที่ได้ทานที่นั่นอร่อยสุดยอดครับ”

‘เที่ยวญี่ปุ่น’ ครั้งต่อไป เชิญได้ที่ ‘จังหวัดฟุกุชิมะ’ ภายในงาน GENKI! FUKUSHIMA 2024 ยังมีการจัดนิทรรศการและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวมากมาย ทั้งกิจกรรมบนเวที การแสดงร้องเพลงจาก กัน ณภัทร และการออกบูธ ชวนชิมและชอป ได้แก่

‘เที่ยวญี่ปุ่น’ ครั้งต่อไป เชิญได้ที่ ‘จังหวัดฟุกุชิมะ’ บูธเครื่องดื่มชาลูกพีช ขนมจากลูกพีช ผลไม้ขึ้นชื่อของฟุกุชิมะ, บูธซุปมิโสะที่ใช้สาหร่ายอาโอสะ ที่ผลิตในฟุกุชิมะเป็นส่วนประกอบและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปทางทะเล, บูธเหล้าสาเกจากฟุกุชิมะ,บูธแนะนำการท่องเที่ยวจังหวัดฟุกุชิมะ, บูธคิตะคาตะราเมน อาหารขึ้นชื่อจากฟุกุชิมะ,

บูธอาหารทะเลจากฟุกุชิมะ โดยเน้นที่โฮตาเตะหรือหอยเชลล์รวมถึงปลาฮิราเมะนำมาทำเป็นข้าวและซูชิ และบูธงานฝีมือ ที่จัดเวิร์กชอประบายสีตุ๊กตาล้มลุกอันเป็นศิลปะดั้งเดิมของฟุกุชิมะ

‘เที่ยวญี่ปุ่น’ ครั้งต่อไป เชิญได้ที่ ‘จังหวัดฟุกุชิมะ’

'ซูชิ' จากบูธอาหารทะเลจากฟุกุชิมะ

‘เที่ยวญี่ปุ่น’ ครั้งต่อไป เชิญได้ที่ ‘จังหวัดฟุกุชิมะ’ ข้าวหน้าโฮตาเตะ สดอร่อย

‘เที่ยวญี่ปุ่น’ ครั้งต่อไป เชิญได้ที่ ‘จังหวัดฟุกุชิมะ’ บูธคิตะคาตะราเมน อาหารขึ้นชื่อจากฟุกุชิมะ

นอกจากชื่อเสียงความเป็นเลิศในด้านอาหารและผลไม้ จังหวัดฟุกุชิมะยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่จะได้สัมผัสธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์และประวัติศาสตร์อันยาวนานอยู่มากมาย อาทิ ปราสาทสึรุกะหรือปราสาทไอสึวากามัตสึ, ทะเลสาบอินาวาชิโระ ทะเลสาบที่มองเห็นเงาสะท้อนเหมือนกระจกเงา

หรือรอชมฝูงหงส์อพยพมารวมตัวกันในฤดูหนาว,แหล่งอาหารทะเลในเมืองอิวากิในฝั่งตะวันออกของจังหวัด เลียบชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งมีอาหารทะเลที่สดใหม่ส่งตรงจากทะเลที่ ‘ตลาดปลาอิวากิลาลามิว’  เป็นต้น

‘เที่ยวญี่ปุ่น’ ครั้งต่อไป เชิญได้ที่ ‘จังหวัดฟุกุชิมะ’ นอกจากนี้ ในช่วงเดียวกันนี้ ยังมีการจัดอีเว้นต์  ‘SANRIKU JOBAN SEAFOOD FAIR’  งานแฟร์จำหน่ายสินค้าของ SANRIKU JOBAN SEAFOOD ซึ่งเป็นอาหารประเภทปลาสดและอาหารทะเลแปรรูปที่ส่งตรงมาจากสามจังหวัดในภูมิภาคโทโฮคุ (อิวาเตะ, มิยางิ, ฟุกุชิมะ)

ให้คนไทยที่ชื่นชอบอาหารทะเลแบบสดและแปรรูปของประเทศญี่ปุ่น ได้ช้อปกันแบบจุใจโดยไม่ต้องบินไปถึงประเทศญี่ปุ่น ที่ตลาดญี่ปุ่นทองหล่อ

‘เที่ยวญี่ปุ่น’ ครั้งต่อไป เชิญได้ที่ ‘จังหวัดฟุกุชิมะ’ โดยจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 12 - อาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 เวลา 10.00 - 21.30 น. (รวม 3 วัน) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์: http://jvalue.co.th/th/