วันคริสต์มาส Christmas แห่ถ่ายลุงซานต้า เกาะตึกเหลืองแลนด์มาร์คใหม่ภูเก็ต

บรรยากาศส่งท้ายปีเก่าต้อนรับใหม่ 2567 วันคริสต์มาส Christmas แห่ถ่ายรูปลุงซานต้า เกาะตึกเหลืองแลนด์มาร์คใหม่ภูเก็ต คึกคัก คนท้องถิ่น-นักท่องเที่ยว

บรรยากาศก่อนส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 ที่จังหวัดภูเก็ต เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณแยกธนาคารชาร์เตอร์ ย่านเมืองเก่าภูเก็ต เนื่องจากเทศบาลนครภูเก็ตได้นำตุ๊กตาลุงซานต้าขนาดใหญ่มาเกาะอยู่บนหลังคาของสถานีตำรวจตลาดใหญ่หรือโรงพักเก่าภูเก็ต โดยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติแห่ถ่ายรูปเช็คอินเป็นจำนวนมาก 

นอกจากนี้ ที่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกาหรือวงเวียนสุรินทร์ ได้มีการประดับตกแต่งด้วยกล่องของขวัญ ลูกกวาดและบอลลูนจำลอง ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นมาถ่ายรูปเช็ตอินเป็นอย่างมากเช่นกัน ซึ่งการตกแต่งเมืองดังกล่าวเป็นหนึ่งในการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 ภายใต้แนวคิด “Discover Phuket Countdown 2024” สีสันแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับใหม่ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในตัวเมืองภูเก็ตคึกคักเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกัน ยังมีการประดับตกแต่งเมืองด้วยแสงไฟยามค่ำคืน อาทิ วงเวียนสุริยเดช (วงเวียนน้ำพุ) เป็นต้นคาดว่าช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี 

วันคริสต์มาส Christmas แห่ถ่ายลุงซานต้า เกาะตึกเหลืองแลนด์มาร์คใหม่ภูเก็ต

ขณะนี้ที่พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเดินทางมาถ่ายบรรยากาศและสีสันต์ของเมืองภูเก็ตกับครอบครัว กล่าวว่า จากการที่มีการประดับตกแต่งเมืองด้วยแสงสีต่างๆ ทำให้ตัวเมืองมีสีสันมากขึ้น และเหมือนเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ รวมคนท้องถิ่นให้มาท่องเที่ยวในตัวเมืองภูเก็ต สิ่งที่ชอบมาก คือ แลนด์นมาร์กสำหรับภาพ เพราะสวยมาก แม้เราไม่ใช่นักท่องเที่ยวเมื่อมาเห็นก็รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ระหว่างวันที่ 30-31 ธันวาคม 2566 ในเขตพื้นที่ตัวเมืองภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ตจะมีการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วย นอกจากการประดับตกแต่งเมืองแล้ว จะมีกิจกรรมถนนคนเดินเพิ่มขึ้นมาอีก 1 วัน ในวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2566

วันคริสต์มาส Christmas แห่ถ่ายลุงซานต้า เกาะตึกเหลืองแลนด์มาร์คใหม่ภูเก็ต

ทั้งในส่วนของ ถนนคนเดิน ภูเก็ต หลาดใหญ่ บริเวณถนนถลางและซอยรมณีย์ กับถนนคนเดิน Chartered Walking Street ถนนพังงา ซึ่งมีผู้ประกอบการร่วมออกร้านขายอาหารและผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากกว่า 350 ร้านค้า ไฮไลต์สำคัญ จะอยู่ในงานคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ซึ่งจะมีการแสดงพลุเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่สวยงามตระการตาใจกลางเมืองภูเก็ตในยามค่ำคืนแห่งความสุข 

สนุกไปกับ DJ EDM รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง ได้แก่ Jenifer Kim, Zani, Koh Mr. Saxman และ Park พร้อมการแสดงดนตรีสดจากศิลปินในท้องถิ่น และผู้เข้าร่วมงานยังจะได้ลุ้นรับรางวัล ตั๋วเครื่องบินไปกลับในประเทศอีกด้วย