เที่ยวเขื่อนทั่วไทย รับปีใหม่ เช็คอินฟรี ฟินตลอดปี 2567

เที่ยวเขื่อนทั่วไทย รับปีใหม่ เช็คอินฟรี ฟินตลอดปี 2567

ส่งความสุขปีใหม่ มอบของขวัญให้ประชาชน เที่ยวเขื่อนทั่วไทย เปิดที่เที่ยวสุดหรรษาเช็คอินฟรี ฟินตลอดปี 2567

เที่ยวเขื่อนทั่วไทย กรมชลประทาน ร่วมส่งความสุขปีใหม่ พ.ศ. 2567 มอบของขวัญให้คนไทยทุกคน ผ่าน 2 กิจกรรมหลัก เพิ่มสุขปีใหม่ เที่ยวทั่วไทย สุขใจไปกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเสริมพลังปีใหม่ จำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ สินค้าเกษตรคุณภาพ   
 
สำหรับกิจกรรมดังกล่าว กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้มอบให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกันจัดกิจกรรม “ส่งความสุขปีใหม่ มอบให้เกษตรกร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประจำปี พ.ศ.2567” ผ่าน 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่ “เพิ่มสุขปีใหม่ เที่ยวทั่วไทย สุขใจไปกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์” เปิดสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตร ให้ประชาชนเข้าชมฟรี และ “เสริมพลังปีใหม่ จำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ สินค้าเกษตรคุณภาพ” เพื่อเป็นของขวัญให้กับพี่น้องชาวไทยทุกคนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 นี้  

ในส่วนกรมชลประทาน ได้ร่วมจัดกิจกรรม เพื่อส่งความสุขให้กับเกษตรกรและประชาชน ในกิจกรรมแรก “เพิ่มสุขปีใหม่ เที่ยวทั่วไทย สุขใจไปกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์” เปิดสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ราชการ ศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตร ให้ประชาชนเข้าเยี่ยมชมพร้อมร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ 
- เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล จ.เชียงใหม่ 
- เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี 
- อ่างเก็บน้ำลำตะเพิน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.สุพรรณบุรี 
- เขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 
- เขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก
- อ่างเก็บน้ำบางทรายนวล อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.สุราษฎร์ธานี 
- ศูนย์อำนวยการและประสานการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.นครศรีธรรมราช เป็นต้น  

ส่วนกิจกรรมที่สอง “เสริมพลังปีใหม่  จำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ สินค้าเกษตรคุณภาพ” เปิดสถานที่ให้เกษตรกรนำสินค้าดีมีคุณภาพทางการเกษตรมาจำหน่ายให้แก่ประชาชน อาทิ กล้วยอบเนย ทองม้วน ขนมผิง ข้าวไรซ์เบอรี่ จากเกษตรกรในพื้นที่โครงการชลประทานลำปาง สละสุมาลี ฝรั่ง และสับปะรด จากโครงการชลประทานตรัง นอกจากนี้ ยังมีชุดของขวัญและสินค้าทางการเกษตรอีกมากมาย จากศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.เชียงใหม่ และศูนย์อำนวยการและประสานการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.นครศรีธรรมราช ให้ผู้ที่สนใจสามารถเลือกซื้อเพื่อมอบเป็นของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่นี้   

นอกจาก 2 กิจกรรม ที่ได้ร่วมส่งความสุขให้เกษตรกรและประชาชนตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้ว กรมชลประทาน ยังได้เปิดจุดบริการน้ำดื่มและอาหารว่างให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้แวะพักระหว่างเดินทาง พร้อมกันนี้ ยังส่งมอบระบบระบายน้ำลำเค็ม บ้านรังกาใหญ่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ จังหวัดนครราชสีมา และฝายช่องไทรพร้อมระบบส่งน้ำ โครงการก่อสร้าง สำนักงานชลประทานที่ 14 จังหวัดชุมพร เป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่เกษตรกรกลุ่มผู้ใช้น้ำและชุมชนใกล้เคียง ได้ใช้ประโยชน์จากโครงการฯ อีกด้วย

ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือนักท่องเที่ยว แวะพักผ่อนและเยี่ยมชม อ่างเก็บน้ำ เขื่อน หรือศูนย์การเรียนรู้ ของกรมชลประทานที่เปิดให้บริการฟรีได้ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ และขอส่งมอบความสุขและสวัสดีปีใหม่ 2567 แก่พี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ ขอความสุขสวัสดีจงมีแด่ทุกท่าน และขอให้เดินทางไปกลับภูมิเนาหรือการท่องเที่ยวโดยสวัสดิภาพ

cr. กรมชลประทาน

เที่ยวเขื่อนทั่วไทย รับปีใหม่ เช็คอินฟรี ฟินตลอดปี 2567