'กรุงเทพ' อากาศหนาวแล้ว เที่ยวนั่งชิลล์ถึงตี 4 เช็ก กทม. มี 3 โซน

'กรุงเทพ' อากาศหนาวแล้ว เที่ยวนั่งชิลล์ถึงตี 4 เช็ก กทม. มี 3 โซน

อัปเดตอุณหภูมิ "กรุงเทพ" หรือ กทม. อากาศหนาวแล้ว เที่ยวไหนดีนั่งชิลล์ถึงตี 4 เช็กมี 3 โซน กรณีปิดผับตี 4 หรือ เปิดสถานบริการถึงตี 4

ช่วงจะสิ้นปี เที่ยวสังสรรค์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับใหม่ อุณหภูมิ "กรุงเทพ" หรือ กทม. อากาศหนาวแล้ว ใครจะเที่ยวไหนดี นั่งชิลล์ถึงตี 4 ต้องตรวจสอบก่อน เมืองหลวงมี 3 โซนไม่ผิดกฎหมาย กรณีปิดผับตี 4 หรือ เปิดสถานบริการถึงตี 4 นั่นเอง

เช้านี้ ชาวกรุงต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอากาศดี อากาศหนาวเย็น ได้เวลาค้นหาเสื้อกันหนาวจากตู้เสื้อผ้า มาใส่ทั้งอยู่บ้านหรือไปทำงาน เพื่อให้ร่างกายอบอุ่น

\'กรุงเทพ\' อากาศหนาวแล้ว เที่ยวนั่งชิลล์ถึงตี 4 เช็ก กทม. มี 3 โซน

อากาศวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทย มีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีลมแรง โดยภาคเหนือ อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส 

ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส 

 

สภาพอากาศ กรุงเทพและปริมณฑล

อากาศเย็น กับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลงอีก 2-3 องศาเซลเซียส
อุณหภูมิต่ำสุด 20-22 องศาเซลเซียส 
อุณหภูมิสูงสุด 27-30 องศาเซลเซียส 
ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. 

\'กรุงเทพ\' อากาศหนาวแล้ว เที่ยวนั่งชิลล์ถึงตี 4 เช็ก กทม. มี 3 โซน

 

หนาวนี้เที่ยวไหนดี นั่งชิลล์ถึงตี 4 กทม.มี 3 โซนไม่ผิดกฎหมาย

ร้าน สถานบริการ ผับ ในพื้นที่กรุงเทพ ที่จะสามารถเปิดให้บริการได้ถึงเวลา 04.00 น. ต้องเป็นสถานบริการตามใบอนุญาต ซึ่งใน กทม. มีทั้งหมด 207 แห่ง แต่ขณะนี้เหลืออยู่ประมาณ 140 แห่ง เนื่องจากบางแห่งได้มีการปิดบริการไปแล้ว 

ซึ่งจริงๆ แล้ว สถานบริการอยู่ใน 3 โซนหลัก ได้แก่ รัชดา สีลม และ อาร์ซีเอ (RCA) 

เงื่อนไขเปิดผับตี 4 เป็นการขยายเวลาให้สถานบริการใน 5 จังหวัด/พื้นที่ ดังต่อไปนี้ โดยเปิดให้บริการได้ถึงเวลา 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้นได้ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร จังหวัดชลบุรี จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดภูเก็ต และอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

\'กรุงเทพ\' อากาศหนาวแล้ว เที่ยวนั่งชิลล์ถึงตี 4 เช็ก กทม. มี 3 โซน

สถานบันเทิง ผับ บาร์ ที่จะเปิดถึงตี 4 ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พ.ร.บ.สถานบริการ 2546 และ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 โดยเข้มงวดในมาตรา 29 ห้ามมิให้ผู้ใดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลดังต่อไปนี้ 

- บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์

- บุคคลที่มีอาการมึนเมาสุราจนครองสติไม่ได้

ส่วนสถานบันเทิงที่จะเปิดผับตี 4 ต้องดำเนินตามมาตรการ ดังนี้

1. สถานบริการตรวจวัดแอลกอฮอล์ทางลมหายใจ ก่อนอนุญาตให้ขับขี่ออกจากสถานบริการ

2. วัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดทางลมหายใจแล้วพบว่า มีระดับแอลกอฮอล์ในเลือดสูงกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้สถานบริการจัดหาที่พักคอย และอำนวยความสะดวกเพื่อรอให้ระดับแอลกอฮอล์ในเลือดทางลมหายใจลดลง ต่ำกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงอนุญาตให้ขับขี่ออกจากสถานบริการ

3. กรณีที่ผู้ขับขี่ยานพาหนะมีระดับแอลกอฮอล์ในเลือดสูงกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ไม่ยินยอมพักคอย ให้สถานบริการประสานให้เพื่อน/ญาติ ของผู้ใช้บริการขับขี่แทน

4. จัดบริการยานพาหนะ เพื่อส่งลูกค้าเดินทางกลับโดยคิดค่าบริการจากผู้ใช้บริการ โดยมอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวบรวมข้อมูลและประเมินผลกระทบจากการขยายเวลาเปิดสถานบริการ