‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว ครั้งนี้ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ จัด Media Fam Trip สุดประทับใจ ชวนไปสัมผัสวัฒนธรรมล้านนา เที่ยววัดร่องขุ่น วัดร่องเสือเต้น ขึ้นดอยช้างไปชมฟาร์มแกะ ‘อาข่าฟาร์มวิลล์’ ฟาร์มทัวร์สิงห์ปาร์ค ชิมอาหารอร่อยที่ ‘ภูภิรมย์’

เที่ยวเหนือ ครั้งนี้โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท ต้อนรับอย่างอบอุ่น ด้วยที่พักมาตรฐาน โรงแรม 5 ดาว อันที่จริงเคยไปพักหลายหนแล้ว ประทับใจทุกครั้งกับการบริการและอาหารอร่อย ไปถึงโรงแรมเชคอินเรียบร้อยแล้วไปรับประทาน Afternoon Tea ที่ ห้องอาหารฟาโวล่า (FAVOLA) ริมแม่น้ำกกทันที

มีโอกาสจิบน้ำชายามบ่าย และสั่ง ข้าวซอยเนื้อ มาลิ้มรสชาติแบบเหนือๆ ปรากฏว่า อร่อย ถึงใจจริงๆ ในส่วนของชายามบ่าย Afternoon Tea นั้น เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 13.00-16.00 น. ในราคา 669 Net (รับประทานได้ 2 คน)

มื้อค่ำคืนแรกที่ไปถึง ทางโรงแรมจัดสำรับอาหารแบบขันโตกดินเนอร์ ที่ห้องอาหาร เลเทส เรซิพี มีช่างฟ้อน นางรำมาแสดงเพลิดเพลินเจริญตา แกล้ม อาหารเหนือ เข้ากันดีแท้ 

รุ่งเช้าหลังจากอาหารมื้อแรกแสน อร่อยห้องอาหาร เลเทส เรซิพี ที่พรั่งพร้อมไปด้วยอาหารบุฟเฟ่ต์ นานาชาติ รวมทั้งอาหารเหนือ มีข้าวซอยไก่ สลับสับเปลี่ยนกับ น้ำเงี้ยว มีมุม ลาบคั่ว ตำขนุน น้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่ม แคบหมู ผักนึ่ง ฯลฯ

เริ่มทริป ‘เที่ยวเหนือจังหวัดเชียงราย อย่างเต็มรูปแบบ เริ่มจาก ‘วัดสีน้ำเงิน’ หรือ วัดร่องเสือเต้น ตามมาด้วย วัดร่องขุ่น หรือ ‘วัดสีขาว’ ความงดงามนั้นเป็นที่ตรึงใจ เพราะชาวคณะที่ไปด้วยกัน กล่าวชื่นชมไม่ขาดปาก อากาศดี ท้องฟ้าแจ่มใส มีปุยเมฆสีขาว ประดับท้องฟ้า เพิ่มเสน่ห์ในการกดชัตเตอร์ งานนี้นายแบบนางแบบทั้งหลาย แยกย้ายกันไปหามุมที่ใช่ของตัวเอง

จากนั้นแวะเติมพลัง ‘กาแฟ’ และ ‘พายมะพร้าวอ่อน’ อร่อย คลาสสิค ที่ สวนจริณ รีสอร์ท ก่อนขึ้นดอยช้าง ไปแปลงร่างาเป็นเด็กเลี้ยงแกะ กันซัก 1 ชั่วโมง ที่ อาข่าฟาร์มวิลล์ ท้องฟ้าสีคราม ตัดกับทุ่งหญ้าสีเขียว มองเห็นความสลับซับซ้อนของขุนเขาแบบไล่เฉดสี

มีน้องแกะขนปุยสีขาว ก้มหน้าก้มตากินหญ้า เป็นส่วนประกอบ พอพวกเราไปพร้อมอาหารเม็ด และแครอท น้องๆก็ผละจากใบหญ้าปรี่เข้ามาหม่ำอาหารโปรด เธอเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมาก แถมยังเนื้อตัวสะอาดน่ากอด ทางฟาร์มนำขนแกะมาทำเป็นตุ๊กตา ของที่ระลึกขายด้วยนะ

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ ‘อาข่าฟาร์มวิลล์’ แห่งนี้ มีเนื้อที่ 30 ไร่

อาข่าฟาร์มวิลล์ แห่งนี้ มีเนื้อที่ 30 ไร่ ปีนี้เปิดให้บริการเกือบ 2 ปี (เดือนธันวาคม 2566 ครบ 2 ปี) ช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน เป็นฤดูปลายฝนต้นหนาว เหมาะแก่การไป เที่ยวเหนือ เพราะหน้าหนาวปลายปี นักท่องเที่ยวมหาศาล

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ ‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’

มาเป็นเด็กเลี้ยงแกะกัน

วันนี้มีโอกาสแวะมาทักทายถ่ายภาพกับน้องแกะขนปุยสีขาว พันธุ์ Strong Eye พวกน้องๆมาจากประเทศนิวซีแลนด์ ช่วงนี้ได้สัมผัสกับไอหมอก ต้นไม้ใบหญ้าเขียวขจี มองไปทางไหนก็สดชื่นสบายตา หากเป็นเดือนธันวาคม มกราคม หน้าหนาวมาเยือนเต็มรูปแบบ อากาศจะแห้ง ต้นไม้ใบหญ้าจะเป็นสีเขียวอมเหลือง ก็สวยไปอีกแบบ

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ ของที่ระลึกทำจากขนแกะในฟาร์ม

ทว่านักท่องเที่ยวจะท้วมท้นอย่างที่บอก เพราะทุกคนต่างก็อยากมาเป็นเด็กเลี้ยงแกะกัน ก็น้องน่ารักขนาดนี้ใครจะอดใจไหว 

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ จิบเครื่องดื่มเย็นๆ ชมน้องแกะน่ารักๆ 

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ น้องแกะเพิ่งคลอดอยู่ในกรงรอวันแข็งแรง ค่อยออกไปให้บริการ

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’

เด็กเลี้ยงแกะตัวจริง ทำคลอดให้กับน้องแกะทุกตัวในฟาร์ม

'ฟาร์มแกะ' เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 07.30-17.30 น. ถ้าเป็นศุกร์ – เสาร์-อาทิตย์ (มีโชว์โดยสุนัขต้อนแกะ) เปิดถึง 18.00 น. ต้องการสอบถามโทรไปได้ที่ 065 385-4263 ค่าบัตรผ่านประตู 100 บาท นำไปแลกเครื่องดื่มที่กำหนด หรือนำไปเป็นส่วนลดชา-กาแฟ ก็ได้

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ ไร่สิงห์ปาร์ค จุดเช็คอินเมื่อมาเที่ยวเชียงราย

จากนั้นเราไปรับประทานอาหารกลางวันกันที่ ร้านอาหารภูภิรมย์ ต้องบอกเลยว่า อาหารที่นี่ อร่อย ถูกปากพวกเราชาวคณะมาก ทั้งอาหารภาคกลาง และอาหารเหนือ รสชาติใช่เลย ไม่ว่าจะเป็น ไก่ย่างภูภิรมย์ ออร์เดิร์ฟเมือง ที่มี ไส้อั่ว แหนม หมูยอ น้ำพริกหนุ่ม แคบหมู พร้อมผักแกล้มมากมาย ยำใบชา กับ เห็ดหอมทอด เป็นอีกเมนูที่ห้ามพลาด รวมทั้ง ขาหมูเยอรมัน มาถึงจุดนี้ ต้องสั่งเบียร์เย็นๆสักแก้วแล้วล่ะ ชื่นใจจริงๆ

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ ไก่ย่างภูภิรมย์ นุ่ม หอม อร่อย 

อิ่มท้องแล้วมีแรงไปสนุกสนานกับฟาร์มทัวร์ที่สิงห์ปาร์คกัน ไปชมหงส์ขาว แหวกว่ายอยู่ในบึงน้ำใส ฉากหลังเป็นภูเขาที่สลับซับซ้อนสวยงามราวกับภาพวาด จุดนี้มีเมลอนญี่ปุ่นจำหน่าย หรือจะซื้อ ชิ้นละ 40 บาท เสียบไม้ขาย เย็นๆ หวานๆ หอมๆ เป็นเมลอนที่ตั้งใจปลูกต้นละ 1 ผล เท่านั้น ความพิเศษอยู่ตรงนี้ ทำให้ผลลัพท์ออกมาเต็มร้อย รสชาติหวานเจี๊ยบหอมกรุ่นเหมือนนำเข้าจากญี่ปุ่นเลยนะ

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’

ทุ่งดอกเวอร์บีน่า ในฟาร์มสิงห์ปาร์ค

เที่ยวชมไร่ ที่ปลูกพืชผลต่างๆ ทุ่งดอกไม้ และชิมชา แล้วซื้อชาติดไม้ติดมือมาเป็นของฝาก ก่อน ไปนั่งจิบชา-กาแฟ และขนมเค้กแสนต่อ ที่ร้านชีวิตธรรมดา ริมแม่นำกก ไม่ไกลจากโรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท เพื่อนร่วมทริปที่ยังไม่เคยมาเที่ยว จังหวัดเชียงราย ประทับใจทุกแห่งหนที่ได้ไปในวันนี้

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ วัดร่องขุ่น หรือวัดสีขาว 

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’

วัดร่องเสือเต้น หรือวันสีน้ำเงิน 

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ ชุดน้ำชายามบ่ายที่ห้องอาหารฟาโวล่า (FAVOLA) ริมแม่น้ำกก

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ ข้าวซอยเนื้อ รสเข้มข้นจัดจ้าน เนื้อเปื่อยนุ่มละลายในปาก

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ เครื่องดื่มค็อกเทลมื้อค่ำ

ขอบคุณสายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ ที่มอบทางเลือกการเดินทางที่สะดวกและประหยัด ให้เราไปถึงเชียงรายได้อย่างรวดเร็ว และสะดวกสบาย เสียดายไม่มีภาพสายการบินมาฝาก เพราะตอนจะถ่ายรูปโดนพนักงานสั่งห้ามว่า ไม่ให้ถ่ายรูปนะคะ ก็ไม่เป็นไรไม่ว่ากันก็คงเป็นกฎกติกาของเขา ว่าแต่ สายการบินอื่นอิฉันก็ถ่ายมาแล้วทุกสายการบินไม่เห็นมีใครห้าม (ฮา)

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ ล็อบบี้โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท

มาเที่ยวเชียงราย 2 คืน ยังเที่ยวไม่ทั่ว มีอีกหลายแห่งที่ยังไม่ได้พาเพื่อนๆที่มา จังหวัดเชียงราย ครั้งแรก ไปเช็คอิน อาทิเช่น วัดห้วยปลากั้ง, อุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง ที่เป็นอุทยานท่ามกลางธรรมชาติ มีสวนภูมิทัศน์สวยงาม มีพิพิธภัณฑ์ และเรือนล้านนาโบราณ แค่ในตัวอำเภอเมือง

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ ห้องพักสบายกว้างขวาง มีระเบียงนั่งรับลมชมแม่น้ำกก 

และยังมีอีกหลายแห่งที่ยังไม่ได้ไปเช็คอิน รวมทั้งร้านอาหารท้องถิ่นอีกหลายร้าน คงต้องไปเชียงรายกันอีกหลายรอบ แล้วค่อยขยับไปเที่ยวในอำเภอต่างๆในจังหวัดเชียงราย

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ ห้องอาหารฟาโวล่า 

พูดถึงที่พักแสนสบาย ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ โรงแรมที่มีเอกลักษณ์แห่งนี้ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำกก ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวและตัวเมือง ด้วยห้องพักและห้องสวีทจำนวน 159 ห้อง ทุกห้องพักถูกออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายของผู้เข้าพักเป็นหลัก

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง ห้องเพดานสูงเพิ่มความรื่นรมย์ในการนอนหลับพักผ่อนตลอดคืน อีกทั้งเครื่องนอนชั้นดีที่มีการออกแบบตัดเย็บอย่างประณีตและพิถีพิถัน กับที่นอน เลอ เมอริเดียน เบด ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ เลอ เมอริเดียนเท่านั้น

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ ขนมปังที่ ห้องอาหารฟาโวล่า (FAVOLA) อร่อยมาก

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ พิซซ่าเป็นอีกเมนูแนะนำ

นอกจากนี้ทุกห้องพักยังมีระเบียงขนาดใหญ่เพื่อให้ผู้เข้าพักได้ชื่นชมทัศนียภาพอันงดงามริมฝั่งแม่น้ำกก และสวนสวยของรีสอร์ทที่อยู่เบื้องหน้าได้อย่างชัดเจน

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ ดื่มด่ำกับประสบการณ์รับประทานอาหารที่คัดสรรมาอย่างดี ทั้ง 2 ห้องอาหารของโรงแรม ห้องอาหาร ฟาโวล่า ห้องอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของรีสอร์ท เสิร์ฟอาหารอิตาเลียน คู่กับไวน์ชั้นดี ริมแม่น้ำสุดโรแมนติกที่สุดในเชียงราย

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ เชฟสุดหล่อประจำห้องอาหารเลเทส เรซิพี

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ 'น้ำเงี้ยวเชียงราย' เสิร์ฟในห้องอาหารเช้า

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ ขันโตกดินเนอร์ เซตอาหารเหนือมื้อค่ำ

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ ส่วน ห้องอาหาร เลเทส เรซิพี เสิร์ฟอาหารเช้าและบุฟเฟ่ต์ นานาชาติ มื้อค่ำ เชิญสัมผัสบรรยากาศและอาหารล้านนา วัตถุดิบต่างๆ มาจากท้องถิ่นในเชียงรายเป็นพืชผักออร์แกนิค เครื่องแกงสมุนไพร เครื่องเทศ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เรียกได้ว่ามาเที่ยวเชียงรายครั้งนี้ 3 วัน 2 คืน ประทับใจทุกอย่างทั้งในและนอกโรงแรม อิ่มเอมใจเป็นยิ่งนัก

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท 

ปลายฝน ต้นหนาวนี้ ขอเชิญชวนไปสัมผัสความมหัศจรรย์ของเชียงราย และพักสบายที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ ความหรูหรามาบรรจบกับวัฒนธรรมแสนงดงามเมืองล้านนา

สนใจจองได้ที่ https://bit.ly/StayforbreakfastTH 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 053 603 333

‘เที่ยวเหนือ’ รับลมหนาว พักที่ ‘เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท’ โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท