อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตรียมรับนักท่องเที่ยว ช่วงวันหยุดยาว 28 ก.ค. - 2 ส.ค.

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตรียมรับนักท่องเที่ยว ช่วงวันหยุดยาว 28 ก.ค. - 2 ส.ค.

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตรียมรับนักท่องเที่ยว หลังจาก ครม. อนุมัติ วันหยุดราชการพิเศษ เพิ่มเติม 31 ก.ค.66 ทำให้มีวันหยุดยาว ติดต่อกันรวม 6 วัน ตั้งแต่ 28 ก.ค. - 2 ส.ค.66

ภายหลังจาก ครม. อนุมัติ วันหยุดราชการพิเศษ เพิ่มเติม 31 ก.ค.66 ทำให้มีวันหยุดยาว ติดต่อกันรวม 6 วัน ตั้งแต่ 28 ก.ค. - 2 ส.ค.66

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ในวันที่ 28 กรกฎาคม เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่ 10 อุทยานจะเปิดให้เข้าฟรี เพื่อเป็นกิจกรรมในวันสำคัญด้วยความจงรักภักดี ตามนโยบายของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช และในช่วงต้นเดือนวันที่ 1-2 สิงหาคม 2566 นี้ เป็นช่วงวันหยุดเทศกาลเข้าพรรษา มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน

คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จำนวนมาก ทั้งนอนพักแรม หรือผ่านขึ้นมาท่องเที่ยว อาจจะทำให้การจราจรด่านทางขึ้น ด้านประตูด่านทางขึ้นเนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี และประตูด่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ด้านถนนธนะรัชต์การจราจรอาจติดขัด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ด้าน น.ส.พันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ กล่าวว่า อำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา ถือเป็นเมืองเศรษฐกิจ โรงแรม รีสอร์ต สนามกอล์ฟ จำนวนมาก รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ เช่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บ่อน้ำผุดธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ส่องสัตว์ป่า และแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่กระจายอยู่ทั่วไป ถือว่าเป็นเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City เป็นคำคุ้นเคยที่ได้ยินกันอย่างแพร่หลายในช่วงระยะเวลาไม่นานนี้ 

นั่นเป็นเพราะประเทศไทยกำลังเดินหน้าพัฒนามุ่งมั่นก้าวสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะหรือ Smart City เพื่อมุ่งหวังยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนคนไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสอดคล้องกับยุค Thailand 4.0 ผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ต เตรียมพร้อมทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา