ลงนาม MOU ‘การท่องเที่ยว’ เกาหลี-ไทย ระหว่าง ‘คยองกี’ กับ ‘TTAA’

ลงนาม MOU ‘การท่องเที่ยว’ เกาหลี-ไทย ระหว่าง ‘คยองกี’ กับ ‘TTAA’

ลงนาม MOU ไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ ‘การท่องเที่ยว’ ระหว่าง เกาหลี-ไทย ถือว่าเป็นครั้งแรก กับงาน ‘Come to the real Korea, Gyeonggi’ โดยองค์การการท่องเที่ยว ‘คยองกี’

การ ลงนาม MOU ระหว่าง เกาหลี-ไทย สำหรับ องค์การการท่องเที่ยวคยองกี (GTO) และสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) ครั้งนี้จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ ที่ 7 กรกฏาคม 2566 เวลา 16.00 น. ณ โรงแรมปาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ

ครั้งนี้ยังมีการให้คำปรึกษาทางด้านธุรกิจ และการสร้างเครือข่ายระหว่าง คยองกี และบริษัทนำเที่ยวในไทย แนะนำรูปแบบ และสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ของ คยองกี ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว ที่กำลังจะมาถึงนี้

โดย ‘องค์การการท่องเที่ยวคยองกี’ นำโดยผู้อำนวยการ ‘โช วอน ยอง ’ ได้จัดงานสัมมนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว Come to the real Korea, Gyeonggi ถือว่าเป็นการจัดงานครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาดโควิด 19 โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว และสื่อในท้องถิ่น

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวแบบทวิภาคี ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยให้เกิดความสนใจในจังหวัดคยองกี เพื่อเฉลิมฉลอง ‘การมาเยือนร่วมกันของเกาหลี-ไทย ในปี 2023-2024’

ภายในงาน ได้มีพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ MOU ระหว่าง องค์การการท่องเที่ยวคยองกี ร่วมกับ สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) ถือว่าเป็นองค์การท่องเที่ยวที่ใหญ่ในประเทศไทย มีสมาชิกกว่า 1,000 ราย การทำข้อตกลง MOU ครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความร่วมมือ และความคิดริเริ่มด้านการตลาด สำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว อย่างเป็นระบบ ตลอดจนการพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงประสบการณ์ที่มีมูลค่าสูง ร่วมกับทรัพยากรการท่องเที่ยวที่สำคัญใน จังหวัดคยองกี

และในวันเดียวกันนั้น ยังมีพันธมิตรจากบริษัทไมซ์ อีก 16 แห่ง จากจังหวัดคยองกี อาทิเช่น Samsung C&T Everland Resort, Korean Folk Village, Petite France & Italy Village, Wave Park, Paju DMZ Gondola, Herb Island และ Hyundai Cruise มาเข้าร่วมการจับคู่ธุรกิจแบบตัวต่อตัว กับบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ 17 แห่งในประเทศไทย

ลงนาม MOU ‘การท่องเที่ยว’ เกาหลี-ไทย ระหว่าง ‘คยองกี’ กับ ‘TTAA’ พันธมิตรจากบริษัทไมซ์ อีก 16 แห่ง จากจังหวัดคยองกี เข้าร่วมการจับคู่ธุรกิจแบบตัวต่อตัว กับบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ 17 แห่งในประเทศไทย

คิม ดง ยอน ผู้ว่าราชการจังหวัดคยองกี ได้กล่าวสุนทรพจน์ต้อนรับผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ที่โรงแรม โรงแรมปาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ ว่า “ประเทศไทย กำลังจะกลายเป็นศูนย์กลางของ Hallyu (หมายถึงกระแสเกาหลี) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และด้วยการฟื้นตัวของเส้นทางการบิน ทำให้มีศักยภาพในการขยายตัวมากขึ้น โดยเราคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง และมีการร่วมมือกันระหว่างสองประเทศมากยิ่งขึ้น พร้อมเกิดการสนับสนุนให้บริษัทท่องเที่ยวจากทั้งสองประเทศ มีส่วนร่วมในการหารือกันอย่างแข็งขันต่อไปในอนาคต”

ลงนาม MOU ‘การท่องเที่ยว’ เกาหลี-ไทย ระหว่าง ‘คยองกี’ กับ ‘TTAA’ ‘คิม ดง ยอน’ ผู้ว่าราชการจังหวัดคยองกี ได้กล่าวสุนทรพจน์ต้อนรับผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ที่โรงแรม โรงแรมปาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ

'คิม ดง ยอน' ยังกล่าวอีกว่า จังหวัด คยองกี เหมือนเป็น Small Korea มีทั้งทะเล และภูเขา แหล่งประวัติศาสตร์ และพิเศษตรงที่ติดกับชายแดนเกาหลีเหนือ มีสุสานของราชวงศ์โชซอนหลายแห่ง แสดงถึงความเป็นเมืองเก่า 27 เปอร์เซ็นต์ของประชากรเกาหลี อาศัยอยู่ที่เมืองคยองกี หากไม่ได้ไปเยือนคยองกี ถือว่ายังไปไม่ถึง เกาหลีใต้

ลงนาม MOU ‘การท่องเที่ยว’ เกาหลี-ไทย ระหว่าง ‘คยองกี’ กับ ‘TTAA’ ซึ่งจังหวัดคยองกี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม มีความผสมผสานกันระหว่างอดีต ปัจจุบัน และอนาคต นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก นั่นก็คือ DMZ (เขตปลอดทหาร)

และมีสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ ซึ่งคนไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ในปี 2018-2019 ก่อนเกิดการระบาดของโควิด 19  นักท่องเที่ยวชาวไทย ติดอยู่ในอันดับ 5 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศเกาหลี และใน 43 เปอร์เซ็นต์ ได้มาเยือนจังหวัดคยองกี

ลงนาม MOU ‘การท่องเที่ยว’ เกาหลี-ไทย ระหว่าง ‘คยองกี’ กับ ‘TTAA’ Cho Won-yong (โช วอน ยอง) องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดคยองกี

ลงนาม MOU ‘การท่องเที่ยว’ เกาหลี-ไทย ระหว่าง ‘คยองกี’ กับ ‘TTAA’ จากซ้ายไปขวา : เจริญ วังอนานนท์  สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) Kim Dong-yeon (คิม ดง ยอน) ผู้ว่าราชการจังหวัดคยองกี และ Cho Won-yong (โช วอน ยอง) องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดคยองกี

ลงนาม MOU ‘การท่องเที่ยว’ เกาหลี-ไทย ระหว่าง ‘คยองกี’ กับ ‘TTAA’ บรรยากาศการพบปะกันระหว่างผู้ประกอบการเกาหลีและบริษัททัวร์ไทย

ลงนาม MOU ‘การท่องเที่ยว’ เกาหลี-ไทย ระหว่าง ‘คยองกี’ กับ ‘TTAA’

ดังนั้นหากสนใจเที่ยวเกาหลีใต้ อย่าลืมแวะไปเยือนจังหวัดคยองกี ติดตามรายระเอียด ข้อมูลต่างๆได้ที่เพจเฟชบุ๊ก: องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดคยองกี หรือ https://www.facebook.com/Gyeonggi.TH