วันวิสาขบูชา 2566 นทท.ทะลัก เกาะกูด - เกาะช้าง คาดวันหยุดยาว 3 วันทะลุ 3 หมื่นคน

วันวิสาขบูชา 2566 นทท.ทะลัก เกาะกูด - เกาะช้าง จ.ตราด คาดวันหยุดยาว 3 วันทะลุ 3 หมื่นคนแม้เข้าช่วงฤดูฝน ขณะท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่รถติดยาว 2 กม.

วันที่ 3 มิถุนายน 2566 บรรยากาศการท่องเที่ยวตราดในช่วงวันหยุดยาว วันวิสาขบูชา 2566 (ระหว่างวันที่ 3 - 5 มิถุนายน 2566) ตั้งแต่ช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมารอลงเรือโดยสารเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวในหมู่เกาะจังหวัดตราดจำนวนมาก

 

 

ท่าเรือแหลมศอก อ.เมือง จ.ตราด นักท่องเที่ยวกว่า 1,500 คน ทยอยลงเรือโดยสารของแต่ละบริษัท โดยมี 4 บริษัทที่เปิดให้บริการและมีจำนวนเที่ยวเรือโดยสารจำนวน 10 เที่ยวคอยให้บริการ ซึ่งมีเรือบุญศิริ 5 เที่ยว , เรือเกาะกูดเอกซ์เพรส 2 เที่ยว , เรือเสือดำโก 2 เที่ยว และเรือเกาะกูดปริ้นเซส 1 เที่ยว ซึ่งเริ่มให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 - 15.00 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นคนไทย และเป็นการท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนหรือช่วงท่องเที่ยวแบบกรีนซีซั่น

 

นายขวัญใจ บัวเฟือง กัปตันเรือบุญศิริ (หาดท่าน้ำ) กล่าวว่า ช่วงนี้คลื่นลมแรงซึ่งเป็นวันแรกที่มีลมแรงและมีคลื่นสูง แต่เรือโดยสารบุญศิริมีท้องเรือแบบตัดคลื่นได้จึงปลอดภัย และสามารถเดินทางได้สะดวกสบาย ซึ่งวันนี้นักท่องเที่ยวมีจำนวนมาก เพราะเป็นหยุดยาว 3 วัน

 

ขณะที่ นายอรรถพล กลิ่นทับ ผู้จัดการท่าเรือบุญศิริ เผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่บริษัท บุญศิริเรือเร็ว จำกัด จัดโปรโมชั่นช่วงฤดูท่องเที่ยวช่วงหน้าฝน หรือ กรีนซีซั่น ทำให้มีนักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คนจองตั๋วโดยสาร ทำให้ต้องเพิ่มเที่ยวเรืออีกรอบในช่วง 15.00 น. เนื่องจากยังมีนักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถเดินทางไปได้ ขณะที่นักท่องเที่ยวจากบริษัทเดินเรือโดยสารอีก 3 แห่งนักท่องเที่ยวก็มีเพิ่มจำนวนมาก เพราะค่าห้องพักในช่วงนี้มีราคาที่ถูกลงกว่าปกติ อีกทั้งเสน่ห์ของเกาะกูดมีแหล่งท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนก็คือ 'น้ำตกคลองเจ้า' ที่มีความสวยงาม และมีป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งคาดว่านักท่องเที่ยวในแต่ละวันน่าจะไม่ต่ำกว่า 2,000 - 3,000 คน

 

วันวิสาขบูชา 2566 นทท.ทะลัก เกาะกูด - เกาะช้าง คาดวันหยุดยาว 3 วันทะลุ 3 หมื่นคน

 

ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ บ้านธรรมชาติ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด นักท่องเที่ยวนำรถยนต์มารอลงเรือเฟอร์รี่เพื่อเดินทางไปยัง 'เกาะช้าง' จำนวนมาก โดยเรือเฟอร์รี่เที่ยวแรกออกในเวลา 06.00 น. และมีทุกชั่วโมง ปรากฏว่าในช่วงเวลา 10.00 น.เป็นต้นมามีรถยนต์หลายร้อยคันมารอลงเรือเฟอร์รี่ แต่เที่ยวเรือเฟอร์รี่ไม่เพียงพอจึงต้องรอคิวลงเรือ ทำให้รถยนต์ติดยาวกว่า 2 กิโลเมตร และต้องใช้เวลาลงเรือนานกว่า 2 ชั่วโมง/คัน ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางลงเกาะช้างเกิน 10,000 คนในวันนี้ และคาดว่าในแต่ละวันจะมีไม่ต่ำกว่า 10,000 คน

 

ทั้งนี้ ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ จะเปิดบริการเที่ยวสุดท้ายในเวลา 19.00 น. ขณะที่ท่าเรือเฟอร์รี่ของบริษัท ตราดเฟอร์รี่ จำกัด ที่ให้บริการอยู่ที่ท่าเรือเซนเตอร์พอยท์ ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ มีรถยนต์เดินทางไปไม่มากนัก เนื่องจากเพิ่งมาเปิดให้บริการใหม่ แม้จะมีการเพิ่มการประชาสัมพันธ์และเพิ่มเที่ยวเรือโดยสารเพื่อรองรับแล้วก็ตาม

 

วันวิสาขบูชา 2566 นทท.ทะลัก เกาะกูด - เกาะช้าง คาดวันหยุดยาว 3 วันทะลุ 3 หมื่นคน

 

ข่าว กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์ จ.ตราด