ประกาศปิด 'ผาเดียวดาย' นาน 4 เดือนเริ่ม 1 มิ.ย.2566

ประกาศปิด 'ผาเดียวดาย' นาน 4 เดือนเริ่ม 1 มิ.ย.2566

เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ - Khao Yai National Park ประกาศปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ 'ผาเดียวดาย' เป็นเวลา 4 เดือน เริ่ม 1 มิ.ย.2566

เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ - Khao Yai National Park ประกาศปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ 'ผาเดียวดาย' เป็นเวลา 4 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน - 30 กันยายน 2566 

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประกาศปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ผาเดียวดาย ชั่วคราว 1 มิถุนายน - 30 กันยายน 2566 เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟูตัวเอง หากมีการเปิดให้เข้าชมตามปกติจะแจ้งให้ทราบทางเพจต่อไป

 

ประกาศปิด \'ผาเดียวดาย\' นาน 4 เดือนเริ่ม 1 มิ.ย.2566

 

สำหรับ 'ผาเดียวดาย' อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงาม มีลักษณะคล้ายผานกเค้าที่ภูกระดึง คือมีลานหินยื่นออกมาจากหน้าผา ขนาดพื้นที่ประมาณ 15 ตารางเมตร มุมมองกว้างจะมองเห็นภูเขาร่มขวางอยู่เป็นแนวยาว และป่าดงดิบหนาทึบจนถึงทุ่งงูเหลือม และเขาสมอปูน

ในช่วงเช้าตรู่จะเห็นดวงอาทิตย์ขึ้นยามเช้าเป็นดวงกลมสีแดงเหนือสันเขา โดยเส้นทางถึงยอดเขาเขียวมีระยะประมาณ 14 กิโลเมตร และช่วงกิโลเมตรที่ 9 มีเส้นทางลงสู่จุดชมทิวทัศน์ผาเดียวดาย ผ่านป่าดิบเขาที่ชุ่มชื้นและอากาศเย็นตลอดปี ตามต้นไม้และโขดหินมีมอสและตะไคร่ขึ้นปกคลุมอยู่ทั่วไป บริเวณนี้ จะพบนกบนที่สูงหลายชนิด เช่น นกปรอดดำ นกเปล้าหางพลั่ว นกแซงแซวทางบ่วงเล็ก เป็นต้น 

จุดชมทิวทัศน์ผาเดียวดายมีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 900 เมตร เป็นทางเดินศึกษาธรรมชาติผ่านป่าดงดิบระยะทางประมาณ 200 เมตร