ทนายอนันต์ชัย โพสต์ยัน! ปิด 'วัดพระธาตุพนม' 1 เดือน - ไม่อนุญาตให้เข้าสักการะ

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ยัน! ปิด 'วัดพระธาตุพนม' 1 เดือน - ไม่อนุญาตให้เข้าสักการะ

'ทนายอนันต์ชัย' โพสต์ล่าสุด! ยืนยันปิด 'วัดพระธาตุพนม' 1 เดือน และไม่อนุญาตให้ปชช.เข้าสักการะ เพื่อจัดระเบียบความเรียบร้อย ลั่นทำเพื่อชาวนครพนม ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง

วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม, ไวยาวัจกร, ประธานคณะกรรมการบริหารฯ และประธานบริหารภายใน-ภายนอก 'วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร' ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงล่าสุดกรณี 'ปิดวัดพระธาตุพนม' หลังมีการแชร์ว่าแม้ปิดวัดแต่ประชาชนยังสามารถเข้าสักการะได้ตามปกติ นั้น

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดย 'ทนายอนันต์ชัย' ระบุข้อความว่า เนื่องจาก 'วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร' จะขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก มีพ่อค้า แม่ค้า ช่างถ่ายภาพ คนขายลอตเตอรี่ ไม่ได้ทำตามระเบียบของทางวัดพระธาตุพนม และในการประกอบอาชีพอันสุจริต อีกทั้งมีการก่อความวุ่นวาย ความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยทั้งบริเวณภายใน-ภายนอกของวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร พระอารามหลวงชั้นเอก ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

 

วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จึงมีความจำเป็นต้องจัดระเบียบการบริหารภายใน-ภายนอก วัดพระธาตุพนมฯ ใหม่ทั้งหมด จึงขอปิดวัดเพื่อดำเนินการดังกล่าว เป็นเวลา 1 เดือน นับแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป หรือจนกว่าระเบียบเรียบร้อย

 

'ผมไม่อนุญาตให้ใครเข้าสักการะองค์พระธาตุพนม ผมทำเพื่อชาวจังหวัดนครพนม และคนไทยทั้งประเทศ ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงครับ โปรดเข้าใจตามนี้'

 

จึงขอแจ้งมายังประชาชน ข้าราชการทุกท่านทราบโดยทั่วกัน

 

 

ทั้งนี้ ทนายอนันต์ชัย ยังระบุอีกว่า การปิดวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหารในครั้งนี้ ผู้ว่าราชการนครพนมหรือใครก็ตามไม่มีอำนาจทั้งสิ้น ใครก็ตามสั่งเปิดผมจะดำเนินคดีข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบทุกคน เมื่อพวกท่านแก้ไขปัญหาไม่ได้ก็อย่ามาสร้างปัญหา ผมขอร้อง ผมขอฟ้องพี่น้องชาวจังหวัดนครพนม และประชาชนทั้งประเทศมา ณ ที่นี้ด้วย

 

และสำหรับพ่อค้า แม่ค้า ที่ผมแจ้งความ ต้องถูกดำเนินคดีทุกคนไม่มีละเว้น ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจละเว้น ผมจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแทน ไม่เชื่อลองดู!!!

 

ขออภัยในความไม่สะดวก

 

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ยัน! ปิด \'วัดพระธาตุพนม\' 1 เดือน - ไม่อนุญาตให้เข้าสักการะ

 

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ยัน! ปิด \'วัดพระธาตุพนม\' 1 เดือน - ไม่อนุญาตให้เข้าสักการะ