วันสงกรานต์ 2566 ชัยภูมิคึกคัก วัยรุ่น-นักท่องเที่ยวแห่เล่นปาร์ตี้โฟมแน่น

บรรยากาศการเล่นสาดน้ำวันสงกรานต์ 2566 จังหวัดชัยภูมิ เมื่อคืนที่ผ่านมา (13 เม.ย.2566) มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันออกมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะปาร์ตี้โฟมบริเวณถนนโลกีย์

บรรยากาศการเล่นสาดน้ำวันสงกรานต์ 2566 จังหวัดชัยภูมิ เมื่อคืนที่ผ่านมา (13 เม.ย.2566) มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันออกมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ส่วนใหญ่จะใช้รถกระบะแล้วนำน้ำใส่ถุงพลาสติกบรรทุกกระบะท้ายนั่งสาดน้ำกันไปตามถนนสายต่างๆ

โดยสองฟากถนนจะมีการตั้งซุ้มและจัดเวทีดนตรีทำการแสดงเพื่อเป็นการสร้างสีสันและสร้างบรรยากาศให้เด็กวัยรุ่นนำน้ำมาสาดใส่รถที่ผ่านไปมา โดยที่บริเวณถนนหฤทัยที่อยู่ใจกลางตลาดสดเทศบาลเมืองชัยภูมิ ซึ่งจัดเป็น ถนนสีขาว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติพากันไปเล่นน้ำสงกรานต์กันจำนวนมาก

โดยเฉพาะที่ถนนโลกีย์ บริเวณหน้าตลาดเลิศนิมิต ที่เป็นย่านบันเทิงใจกลางเมืองชัยภูมิ กลุ่มบรรดาเจ้าของกิจการร้านค้า สถานบันเทิงต่างๆได้ลงขันกันจัดสร้างอุโมงค์น้ำและปาร์ตี้โฟม พร้อมจัดเวทีคอนเสิร์ตให้ศิลปินจากค่ายเพลงต่างๆมาทำการแสดงให้วัยรุ่นได้ชมเล่นเต้นดื่มกินกันอย่างสนุกสุดเหวี่ยง กลุ่มวันรุ่นจากหมู่บ้านต่างทั้งในอำเภอเมืองและต่างอำเภอให้ความสนใจแห่พากันไปเล่นปาร์ตี้โฟมกันเป็นจำนวนมาก

พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ กล่าวว่า ด้วยความเป็นห่วงประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวสงกรานต์ในเขตเทศบาลตัวเมืองชัยภูมิ จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบทุกหน่วยงานให้เร่งกวดขันและให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พร้อมทั้งห้ามร้านค้าขายเหล้าและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลากฎหมาย กำหนดพร้อมทั้งห้ามขายให้กับเยาวชนเป็นอันขาด หากตรวจพบจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดต่อไป