การรถไฟฯ ชวนนุ่งโจง สะบัดสไบ นั่งรถไฟเที่ยวกรุงเก่า เปิดขายตั๋วแล้ววันนี้!

การรถไฟฯ ชวนนุ่งโจง สะบัดสไบ นั่งรถไฟเที่ยวกรุงเก่า เปิดขายตั๋วแล้ววันนี้!

การรถไฟฯ จัดทริปท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริป ชวนนุ่งโจง สะบัดสไบ นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวกรุงเก่าอโยธยา เปิดจำหน่ายตั๋วแล้ววันนี้ (21 มี.ค.66) เช็กเลยโปรแกรมไปไหนบ้าง

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ขอเชิญชวนร่วมโปรแกรมท่องเที่ยวย้อนรอยประวัติศาสตร์ นุ่งโจง สะบัดสไบ ขึ้นรถไฟ KIHA 183 เที่ยวกรุงเก่าอโยธยา สัมผัสประสบการณ์เดินทางบนเส้นทางศิลปวัฒนธรรม ผสมผสานกลิ่นอายขบวนรถไฟสไตล์ญี่ปุ่น แบบเช้าไป-เย็นกลับ ในเส้นทางสายประวัติศาสตร์ กรุงเทพฯ - อยุธยา ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 นี้ โดยจำกัดจำนวน 200 ที่นั่งเท่านั้น ส่งท้ายเดือนมีนาคม และเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ทรงพระราชทานกิจการรถไฟให้แก่ปวงชนชาวไทย

 

โดยเริ่มเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือช่องทางจำหน่ายตั๋วระบบออนไลน์ของการรถไฟฯ ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

 

 

การจัดโปรแกรมท่องเที่ยวรถไฟวันเดย์ทริปนั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวอยุธยา ในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างการรถไฟฯ กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชน สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด ชุมชน ในจังหวัดอยุธยา ตามนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ต้องการให้การรถไฟเข้าไปมีส่วนร่วมสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน

 

โดยขณะนี้ การรถไฟฯ อยู่ระหว่างการจัดทำโปรแกรมท่องเที่ยว ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ ไปในเส้นทางจังหวัดต่างๆ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มทุกสไตล์ สามารถนั่งรถไฟ KIHA 183 ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

 

 

สำหรับโปรแกรม "นุ่งโจง สะบัดสไบ ขึ้นรถไฟ KIHA 183 เที่ยวเมืองเก่าอยุธยา" เส้นทางกรุงเทพ-อยุธยา-กรุงเทพ ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 จำนวน 200 ที่นั่ง เริ่มออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) สู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในเวลา 08.10 น. และจะกลับถึงสถานีกรุงเทพ เวลา 19.45 น. อัตราค่าบริการ 1,499 บาท พร้อมบริการอาหารเช้า อาหารกลางวัน อาหารว่างและเครื่องดื่ม ทั้งเที่ยวไป-กลับ พร้อมรับของที่ระลึกสุดพิเศษจากการรถไฟฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

โดยขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวร่วมแต่งกายชุดไทย นุ่งโจง ห่มสไบ ย้อนเวลาไปชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา ชมห้องสมบัติพระมหากษัตราธิราช ชมเครื่องราชกกุธภัณฑ์ทองคำ ล่องเรือชมวิวทิวทัศน์เมืองเก่า ชมวัดไชยวัฒนาราม อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา วัดพนัญเชิงวรวิหาร และไปต่อที่ตลาดโก้งโค้ง ชม ชิม ช้อป อาหารและของฝาก ท่ามกลางบรรยากาศตลาดโบราณ

 

ปิดท้ายที่สถานีบางปะอิน สถานีแห่งแรกที่ขบวนรถไฟหยุดในประวัติศาสตร์ ชมพลับพลาที่ประทับ ที่สร้างขึ้นในเวลาใกล้เคียงกับการก่อสร้างทางรถไฟสายกรุงเทพ - อยุธยา เคยเป็นที่รับเสด็จและที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินเปิดการเดินรถไฟหลวงเป็นครั้งแรก ระหว่างระหว่างกรุงเทพ - อยุธยา เมื่อวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2439 โดยได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หยุดขบวนรถที่พลับพลาแห่งนี้ เพื่อทรงพระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ข้าราชบริพารและคณะทูตานุทูต

 

หลังจากนั้น คณะฯ เดินทางกลับด้วยขบวนรถไฟ KIHA 183 มาที่สถานีกรุงเทพฯ เพื่อร่วมชมงาน "Unfolding Bangkok" ย้อนรอยรำลึก เรียนรู้ประวัติศาสตร์สำคัญของชาติ กว่าจะมาเป็น "สถานีหัวลำโพง" ผ่านการแสดงแสง สี เสียง ดนตรี ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ มากมาย ฉลองครบรอบ 126 ปี วันสถาปนากิจการรถไฟ

 

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารล่วงหน้าได้ที่ "สถานีรถไฟทุกแห่ง" หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เบอร์ 1690 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ "ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย"

 

การรถไฟฯ ชวนนุ่งโจง สะบัดสไบ นั่งรถไฟเที่ยวกรุงเก่า เปิดขายตั๋วแล้ววันนี้!

 

การรถไฟฯ ชวนนุ่งโจง สะบัดสไบ นั่งรถไฟเที่ยวกรุงเก่า เปิดขายตั๋วแล้ววันนี้!