โคราชเปิดเวทีสาวบิ๊กไซส์ "ประกวดธิดาช้าง" 2023 จัดใหญ่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

โคราชเปิดเวทีสาวบิ๊กไซส์ "ประกวดธิดาช้าง" 2023 จัดยิ่งใหญ่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 สุดฮาแข่งกินจุระหว่าง ช้างพังอรทัย VS คณะธิดาช้าง

วันนี้ (9 มีนาคม 2566) ที่ลานมอลล์พาร์ค ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช ได้มีการแถลงข่าวจัดการ "ประกวดธิดาช้าง" หรือ "ธิดาช้างไทยแลนด์ 2023" โดยมีนายสามารถ สุวรรณมณี ปลัดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางเกตน์สิรี สมบูรณ์ศิลป์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา , นางสาวจิตราวดี ชุติมันตานนท์ ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ และนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด และผู้สนับสนุนการประกวดฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน

 

 

ซึ่ง กองประกวดธิดาช้างไทยแลนด์ เดอะมอลล์โคราช และพันธมิตร ได้ร่วมกันจัดการประกวด "ธิดาช้างไทยแลนด์ 2023" ขึ้น โดยจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 เพื่อประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมาให้คนทั้งประเทศได้รับรู้ถึงความเป็นจังหวัดนครราชสีมา และยังกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาให้มีสีสัน ทั้งยังเปิดโอกาสให้สาวแท้และสาวประเภทสองที่มีน้ำหนักตัวมากกว่า 80 กิโลกรัม ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพและความสามารถของตัวเอง พร้อมทั้งทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ให้แก่สังคม รวมถึงช่วยเหลือช้างที่ประสบปัญหาถูกทารุณ ถูกใช้แรงงานอย่างหนัก และช้างที่ป่วยทั่วประเทศ

 

ในปี 2023 นี้ ได้จัดประกวด 6 เวที 6 ภูมิภาค ภายใต้คอนเซปต์ "สาวบิ๊กไซส์ยิ่งใหญ่จาก 6 ภูมิภาค" เพื่อเฟ้นหา "ธิดาช้าง" ตัวแทนของแต่ละภูมิภาคเข้ามาประกวดรอบชิงชนะเลิศที่เดอะมอลล์โคราช ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ เพื่อเข้ารับตำแหน่ง ธิดาช้าง และธิดาช้างควีนเมืองย่าไทยแลนด์ 2023 ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท และเป็นตัวแทนทำกิจกรรมด้านต่างๆ อาทิ โครงการส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ป่า รวมถึงกิจกรรมลดโลกร้อน และเร็วๆนี้เดอะมอลล์โคราชจะจัดงานตักบาตรระหว่างช้างและคน เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์งานประกวดฯด้วย

 

 

ส่วนไฮไลท์ของการแถลงข่าวในปีนี้ ได้จัดให้มีการแข่งขันกินจุ ระหว่างคณะธิดาช้าง 6 คน กับน้องช้าง "พังอรทัย" จาก คชอาณาจักร จ.สุรินทร์ เพื่อแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่า ซึ่งหากคนและป่าช่วยเหลือกัน สัตว์ป่าก็มีอยู่มีกิน อีกทั้งผืนป่ายังสร้างความสมดุลระหว่างสิ่งแวดล้อม สัตว์ป่า และคน ให้อยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้มีการนำกล้วย อ้อย มันแกว ที่เป็นอาหารหลักของช้าง และขนมขบเคี้ยวที่สาวๆธิดาช้างชอบมากินแข่งกัน ซึ่งผู้ชมงานต่างเอาใจช่วยให้สาวๆธิดาช้างและธิดาช้างควีน แข่งกินจุให้ชนะพังอรทัย ซึ่งกินแบบชิลล์ๆ แต่สุดท้ายผลพังอรทัยก็สามารถเอาชนะไปได้แบบขาดลอย

 

นางสาวจิตราวดี ชุติมันตานนท์ ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ เปิดเผยว่า จะทำกิจกรรมระหว่างการประกวดเพื่อหาเงินสมทบทุน สนับสนุนโครงการ "นำช้างคืนถิ่น" และคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ ต่อไป เพื่อช่วยเหลือช้างที่ประสบปัญหา ส่วนของการเก็บตัวของธิดาช้างในรอบชิงชนะเลิศ ทางกองประกวดได้รับความร่วมมือจาก ททท.จังหวัดนครราชสีมา สนับสนุนสถานที่เก็บตัวเพื่อให้ผู้เข้าประกวดได้รับรู้ถึงภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ชาวโคราชภูมิใจและสืบทอดกันต่อมาอันเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัด อาทิ วัดศาลาลอย ผ้าไหมปักธงชัย ชิมขนมจีนประโดก เป็นต้น

 

และสำหรับชุดราตรีในรอบชิงชนะเลิศ จะดีไซน์ด้วยผ้าไหมปักธงชัย ส่วนมงกุฎที่งดงามได้รับแรงบันดาลใจจากอัตลักษณ์ของทั้ง 6 ภูมิภาค ผนวกเข้ากับดีไซน์ดอกสาทร ดอกไม้ประจำจังหวัดนครราชสีมา และรูปทรงสาวอวบกลางมงกุฎ เพื่อสื่อถึงสาวเจ้าเนื้อ "ธิดาช้าง"

 

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าประกวดสามารถติดต่อขอรับรายละเอียดและซื้อใบสมัครได้ที่ กองประกวดธิดาช้างไทยแลนด์ หรือดาวน์โหลดใบสมัครและระเบียบการได้ที่ Facebook Fanpage : ธิดาช้างไทยแลนด์ หรือติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook Fanpage : The Mall Korat

 

โคราชเปิดเวทีสาวบิ๊กไซส์ \"ประกวดธิดาช้าง\" 2023 จัดใหญ่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

 

โคราชเปิดเวทีสาวบิ๊กไซส์ \"ประกวดธิดาช้าง\" 2023 จัดใหญ่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

 

ข่าวโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา