ส่องความงาม "เจ้ายอดฟ้า" ควายเผือก ที่มีค่าตัวสูงถึง 5 ล้านบาท

ส่องความงาม "เจ้ายอดฟ้า" ควายเผือก พ่อพันธุ์ดี อายุ 4 ปี น้ำหนัก 1.2 ตัน เจ้าของเผยมีคนติดต่อขอซื้อให้ราคาสูงถึง 5 ล้านบาท

วันที่ 27 มกราคม 2566 ที่สนามโรงเรียนเทศบาล 2 อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา นายสรวิศ เหล่านิล นายอำเภอโนนสูง พร้อมด้วย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 18 แห่ง ร่วมจัดงานสืบสานตำนานข้าวชาวโนนสูง งานประจำปีที่ห่างหายไปนาน 10 ปี โดยปีนี้กลับมาจัดอีกครั้ง เพื่อส่งเสริมการประกอบอาชีพเกษตรกรรม การทำนาปลูกข้าว ฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรม โชว์สินค้าของดีในแต่ละท้องถิ่น โดยเฉพาะผลผลิตข้าวพันธุ์ดี จากแหล่งปลูกข้าวที่ใหญ่ที่สุดของ จ.นครราชสีมา เนื้อที่กว่า 280,000 ไร่ รวมถึงผลผลิตการเกษตร สินค้าโอทอปมากมาย และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ซึ่งงานนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนชาว อ.โนนสูง และพื้นที่ใกล้เคียง เดินทางมาเที่ยวงานจำนวนมาก

 

 

โดยไฮไลน์ในงานคือ "ควายเผือก" ที่มีสีขาวอมชมพู แถมตัวใหญ่บิ๊กเบิ้มอ้วนท้วนสมบูรณ์ ที่ถูกนำมาโชว์ในงานนี้ด้วย เป็นควายเผือกพ่อพันธุ์ดี อายุ 4 ปี น้ำหนักตัว 1.2 ตัน ชื่อว่า "เจ้ายอดฟ้า" เป็นลูกในสายเลือดของ "เจ้าแก้วฟ้า" พญาควายเผือกอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ตอนนี้เจ้ายอดฟ้า ควายเผือกสุดงามมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 5 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

ส่องความงาม \"เจ้ายอดฟ้า\" ควายเผือก ที่มีค่าตัวสูงถึง 5 ล้านบาท

 

 

ผู้ใหญ่ชัยวัฒน์ ขอสินกลาง หรือ ผู้ใหญ่กุ้ง หมู่ 6 ต.มะค่า อ.โนนสูง เจ้าของควายเผือกที่ชื่อเจ้ายอดฟ้า เผยว่า ตนลงทุนซื้อเจ้ายอดฟ้ามาในราคา 8 แสนบาท จากฟาร์มใน จ.บึงกาฬ นำมาเลี้ยงต่ออีก 1 ปี 4 เดือน จนกลายเป็นพ่อพันธุ์หลักที่ได้รับความสนใจจากเกษตรกรกลุ่มผู้เลี้ยงควายไทย มีค่าน้ำเชื้อโดสละ 500 บาท หรือผสมพันธุ์ตามธรรมชาติรับประกันติดลูก 15,000 บาท ตอนนี้เจ้ายอดฟ้าสามารถทำเงินจากการผสมพันธุ์กว่า 2 แสนบาทต่อเดือน มีพ่อค้ามาขอซื้อ 5 ล้านบาท แต่ตนยังไม่อยากขาย

 

ส่องความงาม \"เจ้ายอดฟ้า\" ควายเผือก ที่มีค่าตัวสูงถึง 5 ล้านบาท

 

ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร จ.นครราชสีมา