ชมพูสะพรั่ง! ทุ่งดอกคอสมอสบานกลางหุบเขา ที่บ้านซับเสือแมบ ลพบุรี

ผอ.ททท.ลพบุรี ชวนเที่ยวชมทุ่งดอกคอสมอสบานสะพรั่งกลางหุบเขา ที่บ้านซับเสือแมบ เปิดให้ชมยาวไปจนถึงช่วงปีใหม่

วันที่ 15 ธันวาคม 2565 น.ส.พิมพกานต์ พิพิธธนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี พาลงพื้นที่บ้านซับเสือแมบ ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ไปชมทุ่งดอกคอสมอสบานสะพรั่ง โดยมีให้ชมยาวไปจนถึงสิ้นเดือนหน้าหรือช่วงปีใหม่ สามารถมาเที่ยวแบบ One Day Trip ได้สบายๆ

 

 

ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า ช่วงนี้ที่จังหวัดลพบุรีมีหลายคนได้ปลูกพันธุ์ไม้ดอกในทุ่งกว้าง มากบ้างน้อยบ้าง เพื่อหวังสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆให้กับจังหวัด

 

โดยวันนี้ ผอ.ททท.ลพบุรี ได้พาผู้สื่อข่าวไปชมความงามของทุ่งดอกคอสมอสบานที่มีหลากหลายสีสัน จากปกติชาวบ้านจะทำเพียงไร่ข้าวโพดและพืชสวนบนเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ แต่ตอนนี้ได้นำดอกคอสมอสมาปลูกเพื่อให้แปลกไปจากทุ่งทานตะวัน นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจะได้ดื่มด่ำกับความสวยงามของดอกไม้หลากหลายชนิด

 

 

"มาเที่ยวลพบุรีวันเดียวได้สัมผัสกับหลายทุ่งดอกไม้ ซึ่งดอกคอสมอสก็กำลังเบ่งบานสวยงามยาวไปจนถึงช่วงปีใหม่ก็จะบานเต็มพื้นที่ทั้งหมดสวยงามรับลมหนาวพอดี พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว สำหรับทุ่งคอสมอสไร่สิรยาอยู่ทางไปบ้านซับเสือแมบ เลยทุ่งทานตะวันไร่วิชาญไปไม่ไกล" ผอ.ททท.ลพบุรี กล่าว

 

ชมพูสะพรั่ง! ทุ่งดอกคอสมอสบานกลางหุบเขา ที่บ้านซับเสือแมบ ลพบุรี