สุดอลังการ "เทศกาลพลุนานาชาติ" พัทยา นักท่องเที่ยวเรือนแสนแห่ชมคึกคัก!

คึกคัก! นักท่องเที่ยวเรือนแสนแห่เที่ยวงาน "เทศกาลพลุนานาชาติ" พัทยา ปีนี้มี 4 ประเทศร่วมประชันฝีมือสุดอลังการ

ช่วงค่ำคืนของวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 เปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับงาน "เทศกาลพลุนานาชาติ" ซึ่งจัดขึ้นที่ชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ภายใต้ความร่วมมือของเมืองพัทยา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดในครั้งนี้ อีกทั้งยังมีแขกคนสำคัญอาทิ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ผู้บัญชาการทาหารเรือ, รองผู้บัญชาการ มทบ.14, ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมเปิดงานในครั้งนี้ด้วย

 

 

สำหรับการจัดงานพลุนานาชาติในปีนี้ มี 4 ชาติเข้าร่วมประชันฝีมือการแสดงพลุ ได้แก่ ประเทศเบลเยียม ประเทศแคนดา ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศมาเลเซีย โดยการแสดงในปีนี้ถือได้ว่าสุดยิ่งใหญ่อลังการ บรรยากาศของงานสุดคึกคักมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมารอชมการแสดงพลุนานาชาตินับแสนคน ทำให้ชายหาดพัทยาระยะทางกว่า 3 กิโลเมตรเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวแน่นถนัด

 

การแสดงพลุนานาชาติสุดยิ่งใหญ่ ประกอบเทคนิคแสง สี เสียง ยาวไปตลอดแนวชายหาดพัทยาแบบเต็มอิ่มตลอด 2 วัน ในช่วงเวลา 19.30 น. เป็นการแสดงพลุจากประเทศเบลเยียม เวลา 19.50 น. จะเป็นการแสดงพลุจากประเทศฟิลิปปินส์ แล้วคั่นเวลาด้วยศิลปินชื่อดัง อ๊อฟ ปองศักดิ์ เวลา 21.15 น.เป็นการแสดงพลุจากประเทศมาเลเซีย 21.35 น.เป็นการแสดงพลุจากประเทศแคนาดา และเวลา 22.00 น. เป็นการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินวง ทรีแมนดาวน์

 

 

ทั้งนี้กลางอ่าวพัทยาพบว่ามีเรือสปีทโบ๊ท เรือยอร์ช กว่า 200 ลำ จอดลอยลำเพื่อชมพลุในครั้งนี้ด้วย ในส่วนด้านการรักษาความปลอดภัย ทางตำรวจร่วมกับทหาร และฝ่ายปกครอง มีการสนธิกำลังกว่า 1 พันนาย ดูแลนักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ ภายในบริเวณงาน

 

สำหรับงานแสดงพลุนานาชาติ เมืองพัทยา จะจัดขึ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 25 - 26 พฤศจิกายน 2565 นอกจากการแสดงพลุยังมีการแสดงบอลลูนานาชาติ , การแสดงของเหล่าศิลปินบริเวณเวทีกลาง และมีบู๊ทร้านค้ากว่า 600 ร้านค้าคอยให้บริการนักท่องเที่ยว โดยเมืองพัทยามีการปิดถนนเลียบชายหาดพัทยา ตั้งแต่ชายหาดพัทยาเหนือไปจนถึงชายหาดพัทยาใต้

 

ข่าว/ภาพโดย เอกชัย สุขวัฒนะ, ทิวากร กฤษมณี จ.ชลบุรี