ศึกล้างตา 2 ช้างป่าเขาใหญ่ พลายทองคำ vs พลายงาทอง รอบแรกงาหัก

การปะทะกันอีกครั้งระหว่าง 2 ช้างป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ "พลายทองคำ" กับ "พลายงาทอง" ซึ่งการสู้กันครั้งที่แล้วนั้นทำให้ พลายทองคำ ถึงกับงาหัก

การปะทะกันอีกครั้งระหว่าง 2 ช้างป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ "พลายทองคำ" กับ "พลายงาทอง" ซึ่งการสู้กันครั้งที่แล้วนั้นทำให้ พลายทองคำ ถึงกับงาหัก และช่วงเช้าตรู่วันนี้ (19 พ.ย.2565) จึงมีไฟท์ล้างตาเกิดขึ้น

โดยเมื่อเช้าเวลาประมาณ 07.00 - 07.30 น. ศึกล้างตาระหว่าง พลายทองคำ กับพลายงาทอง เปิดศึกป่าเขาใหญ่ กม.29 เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.20 (น้ำตกเหวนรก) ยกกำลังพลทั้งหมดเป็นกรรมการเข้าห้ามศึกครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ "ช้างป่า" พลายทองคำต่อสู้กับพลายงาทอง เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้วเมื่อวันที่ 10 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นบริเวณใกล้กับจุดนี้ โดยคาดว่าน่าจะเกิดจากการพยายามแย่งชิงจ่าฝูง เนื่องจากพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีโขลงช้างอยู่เป็นจำนวนมาก

การต่อสู้ครั้งนั้น พลายทอง คำถึงกับได้รับบาดเจ็บงาด้านขวาหักไป 1 ข้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ก็ได้ทำการติดตามรักษาอาหารอย่างใกล้ชิด จนกระทั่งเกิดการต่อสู้กันอีกในครั้งนี้ แต่โชคดีครั้งนี้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ระดมกำลังไปแยกออกจากกันได้ทันจึงไม่มีตัวใดได้รับบาดเจ็บซ้ำอีก

 

ศึกล้างตา 2 ช้างป่าเขาใหญ่ พลายทองคำ vs พลายงาทอง รอบแรกงาหัก

 

ขอบคุณคลิปจาก บดินทร์ จันทรศรีคำ

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Jinwimon Mahasup