หยุดยาว "ประชุมเอเปค 2565" แห่สัมผัสหนาวบนยอด "ภูกระดึง" คึกคัก

ช่วงวันหยุดยาว "ประชุมเอเปค 2565" นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว - ชมทะเลหมอก บนยอด "ภูกระดึง" คึกคัก อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ 16.5 องศาฯ

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 09.00 น. รายงานสภาพอากาศจังหวัดเลยเช้าวันนี้ ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้ยังคงมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน

 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอก

 

 

ขณะที่ "อุณหภูมิวันนี้" บนยอดภูมีอากาศหนาวเย็น ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อุณหภูมิเช้านี้ 16.5 องศาเซลเซียส , อุทยานแห่งชาติภูเรือ อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ 16.0 องศาเซลเซียส , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ปู่ภูหลวง (ภูเรือ) อุณหภูมิเช้านี้ 14.0 องศาเซลเซียส ,

 

ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) อุณหภูมิเช้านี้ 15.2 องศาเซลเซียส และอุทยานแห่งชาติภูสวนทราย (อ.นาแห้ว) อุณหภูมิเช้านี้ 18.0 องศาเซลเซียส

 

 

นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า บนยอดภูกระดึงช่วงนี้เริ่มมีความสวยงามมากยิ่งขึ้นด้วยพันธุ์ไม้ ดอกไม้นานาชนิด นอกจากนักท่องเที่ยวจะตื่นเช้าเพื่อเดินเท้าไปชมจุดดวงอาทิตย์ขึ้นที่ "ผานกแอ่น" และชมทะเลหมอกแล้ว ตอนเย็นเดินไปรอชมแสงสุดท้ายของวันลับขอบฟ้าที่ "ผาหล่มสัก" แสงแดงผสมสีเหลืองส้มสวยงามจากการแผ่กระจายของแสงอาทิตย์ รวมถึงใบเมเปิลที่เริ่มแดงและร่วงลงน้ำตกเพ็ญพบใหม่-น้ำตกถ้ำใหญ่จำนวนมาก

 

โดยใบเมเปิลนั้นจะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดงในช่วงปลายเดือน พ.ย. - สิ้นเดือน ธ.ค. ในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดของการประชุมเอเปค 2565 (APEC 2022) จนมียอดพักแรมบนยอดภูสะสม 789 คน โดยเข้าพักที่บ้านพัก 87 คน นอกนั้นพักแรมที่เต็นท์พักแรม ส่วนการจองทางแอปพลิเคชั่นมาแล้วอีก 800 คน นอกนั้นต้องเข้าเที่ยวแบบ Walk In ทั้งนี้รับได้ไม่เกิน 2,000 คน/คืน/วัน ทั้งพักบ้านพักและจุดกางเต็นท์

 

ข่าวโดย บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย