จองตั๋วรถไฟขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำ กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา เที่ยววันพ่อ เช็กเลย

จองตั๋วรถไฟขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำ กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา เที่ยววันพ่อ เช็กเลย

เริ่มวันนี้ จองตั๋วรถไฟขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำ กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา เที่ยววันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของในหลวงรัชกาลที่ 9 เช็กเลย

เริ่มวันนี้ (11 พ.ย.2565) จองตั๋วรถไฟ ขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยวเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2565 วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของในหลวงรัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้จัดกิจกรรมเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวาคม เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาสุดมิได้ต่อกิจการรถไฟไทย รวมถึงโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริอื่นๆ อีกนับพันโครงการ ที่สร้างความผาสุกแก่พสกนิกรภายในประเทศ

การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้นำรถไฟหัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรี มาจัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางสายประวัติศาสตร์ระหว่าง สถานีกรุงเทพถึงสถานีฉะเชิงเทรา เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์

โดยเริ่มจำหน่ายตั๋วโดยสารตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป อัตราค่าโดยสารรถธรรมดาชั้น 3 ไป - กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก ราคา 299 บาท และตู้โดยสารปรับอากาศ (รถโอทอป) ราคา 799 บาท โดยผู้โดยสารจะได้รับบริการอาหารว่างและน้ำดื่มทั้งเที่ยวไป-กลับทุกที่นั่ง

ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วและสำรองที่นั่งล่วงหน้าด้วยระบบ D-Ticket หรือที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.railway.co.th (คลิก) หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

จองตั๋วรถไฟขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำ กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา เที่ยววันพ่อ เช็กเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เที่ยว "เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์" รวม 24 วัน ตาราง ช่องทางจองง่ายๆ ออนไลน์ - Walk in

- การรถไฟฯ เปิดจอง 1 พ.ย.นี้ ขบวนนำเที่ยวรถไฟลอยน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

- เที่ยว "งานช้างสุรินทร์" ประจำปี 2565 เช็กอินการแสดงช้างที่ห้ามพลาด !

 

เปิดเส้นทางขบวนรถจักรไอน้ำพิเศษนำเที่ยวกรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา-กรุงเทพ ขบวนที่ 903/904

  • ออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 08.10 น. ถึงสถานีฉะเชิงเทราเวลา 09.50 น.
  • นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดฉะเชิงเทราได้ตามอัธยาศัยประมาณ 6 ชั่วโมง อาทิ กราบสักการะหลวงพ่อพระพุทธโสธร พระพุทธรูปสำคัญของจังหวัดฉะเชิงเทรา ณ วัดโสธรวรารามวรวิหาร ไหว้ขอพรพระพิฆเนศวัดสมานรัตนาราม เดินชม ช้อปสินค้าที่ตลาดบ้านใหม่
  • ขบวนรถเที่ยวกลับออกจากสถานีฉะเชิงเทรา เวลา 16.30 น. ถึงกรุงเทพ เวลา 18.10 น.

สถานีที่หยุดรับ-ส่งผู้โดยสาร

  • สถานีมักกะสัน
  • คลองตัน
  • หัวหมาก

รฟท. ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ใกล้เส้นทางรถไฟสายกรุงเทพ – ฉะเชิงเทรา สามารถร่วมบันทึกภาพหัวรถจักรไอน้ำในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่านได้ตลอดเส้นทาง

 

จองตั๋วรถไฟขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำ กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา เที่ยววันพ่อ เช็กเลย

 

ข้อมูลประกอบจาก การรถไฟแห่งประเทศไทย