แห่เที่ยว "เขาใหญ่" ช่วงหยุดยาว 3 วัน

นักท่องเที่ยว แห่เที่ยว "เขาใหญ่" แน่น ช่วงหยุดยาว 3 วัน

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในช่วงหยุดยาว 3 วัน วันปิยมหาราช และวันหยุดชดเชย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก

ส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นหมู่คณะ พาครอบครัว ญาติมิตร มาเที่ยวชมสัมผัสธรรมชาติในผืนป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานฯ คอยดูแลนักท่องเที่ยวตามเส้นทางต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด รวมไปถึง พื้นที่ลานกางเต็นท์ลำตะคอง , ลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ ที่เปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมธรรมชาติและพักแรม

แห่เที่ยว "เขาใหญ่" ช่วงหยุดยาว 3 วัน

ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางอุทยานฯ อย่างเคร่งครัด ทั้งมาตรการป้องกันควบคุมการระบาดของโรค และมาตรการด้านความปลอดภัย

โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว จะมีนักท่องเที่ยวขับรถขึ้นมาบนอุทยานฯ มากเป็นพิเศษ อาจมีจราจรติดขัดบ้างในบางจุด จึงต้องลดความเร็วขณะขับรถในพื้นที่อุทยานฯ ด้วย เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

เนื่องจากสัตว์ป่าที่ออกมาเดินตามเส้นทางอาจตื่นตกใจและไม่คุ้นชิน ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวและลานกางเต็นท์ ยังจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว เพื่อจำกัดระยะห่างของเต็นท์พักแรม และให้ยึดมาตรการ 4 ม ได้แก่ ไม่ทิ้งขยะ ไม่ส่งเสียงดัง ไม่ขับรถเร็ว และไม่ให้อาหารสัตว์

แห่เที่ยว "เขาใหญ่" ช่วงหยุดยาว 3 วัน

ทั้งนี้ ธรรมชาติภายในอุทยานแห่งชาติฯ ในช่วงนี้ ได้รับการฟื้นฟูเพราะมีฝนตกลงมาเพิ่มความชุ่มชื้น พืชพรรณจึงเขียวขจี สวยงาม และมีสัตว์ป่าเริ่มปรากฏตัวให้เห็นมากขึ้น ส่วนแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ บนอุทยานฯ อย่างเช่น น้ำตกเหวนรก และน้ำตกเหวสุวัต มีปริมาณน้ำฝนลงมาเติม ทำให้มีความสวยงามมากขึ้น และอากาศเย็นสบาย

สามารถแวะไปชมน้ำตกได้ แต่ขอให้เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากยังมีปริมาณน้ำค่อนข้างมาก ขอให้ศึกษาระเบียบต่างๆ ของทางอุทยานฯ ให้เข้าใจ และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ฯ อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหากับสัตว์ป่าหรือนักท่องเที่ยวด้วยกัน

แห่เที่ยว "เขาใหญ่" ช่วงหยุดยาว 3 วัน

และเพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับตัวนักท่องเที่ยวเอง จะได้เที่ยวชมธรรมชาติ สัตว์ป่าบนอุทยานแห่งเขาใหญ่ได้อย่างสบายใจและปลอดภัยสูงสุด