ปิดเกาะสิมิลัน หวั่นนักท่องเที่ยวเป็นอันตราย หลัง พายุเนสาท จ่อเข้าไทย

ปิดเกาะสิมิลัน หวั่นนักท่องเที่ยวเป็นอันตราย หลัง พายุเนสาท จ่อเข้าไทย

หลังจาก "กรมอุตุนิยมวิทยา" ได้ออกประกาศเรื่อง พายุไต้ฝุ่น เนสาท บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ขณะที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะสิมิลัน ได้ออกประกาศปิดการท่องเที่ยวต่อไปอีก

(18 ตุลาคม 2565) หลังจาก "กรมอุตุนิยมวิทยา" ได้ออกประกาศเรื่อง พายุไต้ฝุ่น เนสาท บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 350 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเกาะไหหลำ ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 18.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 114.2 องศาตะวันออก ขณะที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะสิมิลัน ได้ออกประกาศปิดการท่องเที่ยวต่อไปอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พายุไต้ฝุ่น เนสาท กรมอุตุ ประกาศ ฉ.4 ภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก 18-22 ต.ค.65

 

ตามประกาศอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ฉบับลงวันที่ 15 ตุลาคม 2565 เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันเป็นการชั่วคราว โดยได้ประกาศปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน กิจกรรมการท่องเที่ยวประเภทไป-กลับเป็นการชั่วคราว ในระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม 2565 มีกำหนดระยะเวลา 3 วัน และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

และตามประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุไต้ฝุ่น เนสาท รายงานว่าภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและหลีกเสี่ยงการเดินเรือในบริเวณฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง นั้น

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ขอเรียนว่า จากประกาศดังกล่าว ส่งผลให้อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันมีฝนตกหนัก และคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร และเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว และอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จึงขอประกาศปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน กิจกรรมการท่องเที่ยวประเภทไป - กลับ เป็นการชั่วคราว ในระหว่างวันที่ 19-20 ตุลาคม 2565 มีกำหนดระยะเวลา 2 วัน และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

 

ปิดเกาะสิมิลัน หวั่นนักท่องเที่ยวเป็นอันตราย หลัง พายุเนสาท จ่อเข้าไทย

 

สำหรับ พายุไต้ฝุ่น เนสาท ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 4 ในช่วงวันที่ 18-22 ตุลาคม 2565 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่าง ห่างฝั่งมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจาก ฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับชายฝั่งภาคใต้ ฝั่งตะวันตกให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงการเดินเรือ ในบริเวณฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 18-22 ตุลาคม 2565

 

ปิดเกาะสิมิลัน หวั่นนักท่องเที่ยวเป็นอันตราย หลัง พายุเนสาท จ่อเข้าไทย