สำนักงานสลากฯ ยืนยันสลากที่มีตราประทับ โครงการสลาก 80 'ขึ้นเงินรางวัล' ได้

สำนักงานสลากฯ ยืนยันสลากที่มีตราประทับ โครงการสลาก 80 'ขึ้นเงินรางวัล' ได้

สำนักงานสลากฯ ยืนยัน สลากที่มีตราประทับ 'ขึ้นเงินรางวัล' ได้ พร้อมเผยความแตกต่างระหว่าง 'สลากดิจิทัล' กับ สลากโครงการสลาก 80

วันที่ 5 เมษายน 2566 พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงกรณีการซื้อสลากที่มีตราประทับแล้วเกิดปัญหา 'ขึ้นเงินรางวัล' ไม่ได้ นั้นอาจเกิดจากการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนระหว่าง 'สลากที่จำหน่ายในโครงการสลาก 80' กับ 'สลากดิจิทัล'

 

 

กรณี 'สลากที่ประทับตรา' เป็นสลากที่จำหน่ายในโครงการสลาก 80 ซึ่งสำนักงานฯจัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้ซื้อสามารถซื้อสลากได้ในราคา 80 บาท ขณะนี้สำนักงานฯมีจุดจำหน่ายสลากตามโครงการ จำนวน 1,129 จุดทั่วประเทศ

 

ประชาชนสามารถค้นหาจุดจำหน่ายได้จากเว็บไซต์สำนักงานฯ www.glo.or.th หรือสอบถามที่ ศูนย์ Call Center 0-2528-9999 ทั้งนี้สลากในโครงการสลาก 80 ทุกใบ ทุกหมายเลข จะขายในราคาไม่เกิน 80 บาท โดยผู้ซื้อจะได้ใบสลากมาครอบครอง

 

สำหรับการ 'ขึ้นเงินรางวัล' ต้องนำใบสลากมาขึ้นรางวัลเท่านั้น และขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า 'สลากที่มีตราประทับทุกใบ สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ทุกช่องทางของสำนักงานฯอย่างแน่นอน'

 

สำนักงานสลากฯ ยืนยันสลากที่มีตราประทับ โครงการสลาก 80 \'ขึ้นเงินรางวัล\' ได้

 

 

ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยังได้ชี้แจงถึงความแตกต่างระหว่าง 'สลากที่จำหน่ายในโครงการสลาก 80 บาท' กับ 'สลากดิจิทัล' ดังนี้

 

สลากที่จำหน่ายในโครงการสลาก 80 หรือ 'หวย 80 บาท'

  • ผู้ซื้อเลือกซื้อสลากแบบใบจากจุดจำหน่ายของโครงการสลาก 80 ทั่วประเทศ (ปัจจุบันมี 1,129 จุดจำหน่าย) ซึ่งขายในราคาไม่เกิน 80 บาททุกใบ
  • ชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน 'เป๋าตัง'
  • เมื่อถูกรางวัล ผู้ซื้อสลากจะต้องนำใบสลากที่ถูกรางวัลไปขอรับเงินรางวัลเท่านั้น ไม่สามารถนำข้อมูลของสลากที่อยู่ในแอปพลิเคชัน 'เป๋าตัง' ไปขอรับเงินรางวัล
  • สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (สนามบินน้ำ) ธนาคารกรุงไทย , ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และ ธนาคารออมสิน ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

สลากดิจิทัล

  • ผู้ซื้อเลือกซื้อสลากแบบดิจิทัลจากแอปพลิเคชัน 'เป๋าตัง' โดยตรง 
  • ซื้อชำระเงินค่าซื้อสลากโดยชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน 'เป๋าตัง'
  • ผู้ซื้อจะได้รับข้อมูลของใบสลากที่ซื้อไว้ปรากฏในแอปฯเป๋าตัง
  • สามารถขึ้นเงินรางวัลได้โดยการเลือกการขึ้นเงินรางวัลจากการโอนเงินเข้า G-Wallet หรือหากต้องการมาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะต้องนำข้อมูลของสลากที่ปรากฏในแอปพลิเคชัน 'เป๋าตัง' พร้อมบัตรประชาชน มาแสดงเพื่อขอรับเงินรางวัล

 

สำนักงานสลากฯ ยืนยันสลากที่มีตราประทับ โครงการสลาก 80 \'ขึ้นเงินรางวัล\' ได้